11/07/2010 17:15 GMT+7

Thanh Hóa: Chấn chỉnh hoạt động liên kết đào tạo

 Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
 Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 10- 7, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của phó chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt về việc chấn chỉnh hoạt động liên kết đào tạo trên địa bàn tỉnh.

0dUmAqq5.jpgPhóng to
Trường Trung cấp Văn Hiến (đóng tại xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa)- một trong những đơn vị mà Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện có sai phạm trong việc liên kết đào tạo- Ảnh: Hà Đồng

Theo đó, đối với các lớp liên kết đào tạo đặt lớp tại các Trung tâm GDTX, trung tâm GDTX- DN cấp huyện, các trường trung cấp (TC) nghề không đảm bảo về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên hỗ trợ quản lý. UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở này đưa các lớp đó về các trường chuyên nghiệp ở TP Thanh Hóa đủ điều kiện để tiếp tục đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học.

Đối với các lớp liên kết đào tạo chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, tùy theo mức độ vi phạm thì bị xử lý hành chính.

Không tuyển mới công chức, viên chức và chuyển ngạch công chức, viên chức đối với những học viên là giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được cấp bằng theo phương thức đào tạo từ xa.

Sở GD- ĐT Thanh Hóa được UBND tỉnh yêu cầu báo cáo Bộ GD- ĐT xử lý theo thẩm quyền đối với 10 trường ĐH, CĐ, TCCN ngoài tỉnh (sau kiểm tra) chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, nhưng vẫn tự ý mở lớp đào tạo tại địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra toàn diện đối với Trường Trung cấp nghề Việt Trung, Trường Trung cấp nghề VINASIN 9, Công ty Đầu tư và phát triển việc làm Trường Sơn.

Đây là việc làm của UBND tỉnh Thanh Hóa, sau khi Thanh tra tỉnh phát hiện có nhiều sai phạm trong hoạt động liên kết đào tạo của nhiều trường, trung tâm đào tạo trên địa bàn (TTO ngày 15- 3- 2010 đã có bài Thanh Hóa: Nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo).

 Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên