18/03/2015 13:44 GMT+7

Gắp khuyên tai trong thực quản bệnh nhi 5 tháng tuổi

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 18-3, bác sĩ Lê Văn Tráng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết các bác sĩ bệnh viện vừa gắp khuyên tai trong thực quản bệnh nhi 5 tháng tuổi.

Chiếc khuyên tai vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gắp ra từ thực quản bệnh nhi - Ảnh do Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cung cấp

Theo bác sĩ Tráng, khoảng 23g ngày 11-3, khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhi T.T.H. (5 tháng tuổi, trú tại xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) trong tình trạng quấy khóc nhiều, không chịu bú mẹ, khó thở.

Người nhà bé H. kể lại, trước đó cháu bé chơi với chị gái, chị cho bé ngậm chiếc khuyên tai bằng kim loại. Có thể bé H. đã nuốt chiếc khuyên tai của chị gái, sau đó quấy khóc nhiều, diến biến xấu đến sức khỏe.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ đã chụp X.quang cho bé H. và thấy có dị vật nằm trên thực quản, ngang mức đốt sống ngực số 1 của bé.

Rạng sáng 12-3, các bác sĩ đã gắp dị vật bằng phương pháp nội soi, lấy ra chiếc khuyên tai từ thực quản cháu H. Sau khi gắp dị vật ra khỏi thực quản, sức khỏe cháu H. tiến triển tốt. Cháu bú mẹ bình thường, chơi ngoan và vừa được xuất viện.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên