09/07/2013 07:39 GMT+7

Thanh Hóa: bàn về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ngày 8-7, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Ngoài ra, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ xem xét thông qua ba nghị quyết: về thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ đối với xe máy; về xét công nhận và mức thưởng đối với nghề truyền thống, làng nghề truyền thống; về sửa đổi, bổ sung chính sách liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ ĐH và sau ĐH của Trường ĐH Hồng Đức với các trường ĐH nước ngoài.

Về mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa bàn tỉnh, sau khi nghiên cứu tờ trình của UBND tỉnh, Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh cho rằng Thanh Hóa có bảy huyện nghèo, 217 xã nghèo, 37 xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang ven biển. Thu nhập của đại bộ phận nhân dân chưa cao, xe máy là phương tiện chủ yếu để người dân đi lại, mưu sinh. Ban kinh tế - ngân sách cho rằng đây là khoản thu mới, đề nghị HĐND tỉnh thông qua mức thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa tỉnh Thanh Hóa ở mức thấp nhất theo thông tư số 197/2012 của Bộ Tài chính. Cụ thể mức thu thấp nhất theo thông tư này là: xe máy có dung tích xylanh đến 100cm3 là 50.000 đồng/năm, trên 100cm3 là 100.000 đồng/năm.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên