18/12/2007 17:41 GMT+7

Thanh Hóa: 22 học sinh ngộ độc hóa chất từ đồ chơi

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Sáng 18-12-2007, bác sĩ Nguyễn Thị Bình, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết: từ hơn 16 giờ chiều 17-12 đến sáng 18-12 đã có 22 học sinh và 1 giáo viên của trường trung học cơ sở xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương phải nhập viện với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, một số ca buồn nôn, tức ngực và khó thở

Trong đó có 2 ca bị co giật nặng. Số học sinh này chủ yếu tập trung tại các lớp 8A, 6C. Hiện nay các em đã hồi phục sức khỏe.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các học sinh chơi túi hạt nở ngâm nước, đây là một loại đồ chơi không có nguồn gốc, ban đầu các hạt chỉ nhỏ bằng trứng cá, sau khi ngâm nước lại nở to bằng hòn bi nhỏ và có nhiều màu sắc. Loại đồ chơi này được các em mua ở các quán nhỏ gần trường với giá 1.000 đồng/túi.

Thầy Hoàng Ngọc Dũng, giáo viên môn Toán trường THCS Quảng Phong kể lại: lúc hơn 3 giờ chiều ngày 17-12, vào đầu tiết dạy của thầy ở lớp 8A, lúc mới vào lớp thầy đã thấy có hiện tượng đau đầu. Một lúc sau có một số em trong lớp cũng kêu đau đầu và chóng mặt, khó thở, thầy đã kiểm tra và thấy có cốc hạt nở ở góc lớp.

Số học sinh bị mệt đã được đưa ngay đến cơ sở y tế. Theo nhận xét của thầy Dũng thì những em ngồi gần cốc hạt nở bị nặng hơn. Bác sĩ Nguyễn Thị Bình cũng cho biết: qua quan sát bề ngoài của 2 ca bị co giật thì thấy một vài hạt li ti nhiều màu sắc (như dạng kim tuyến) có bám ở má, cổ và bàn tay. Em Phạm Thị Dung, học sinh lớp 8A bị co giật nặng, nói: "Thấy các bạn chơi em đã lại xem và đã ngửi thấy mùi khó chịu, sau đó bị run, đau đầu và mệt".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế Thanh Hóa đã cử ngay một kíp trực cấp cứu tăng cường cho bệnh viện Quảng Xương để chữa trị cho các bệnh nhân. Công an huyện Quảng Xương cũng đã tổ chức đi kiểm tra các điểm bán đồ chơi tại các khu vực gần trường học.

Các ngành chức năng đã khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhất là các em học sinh phải lựa chọn đồ chơi có nguồn gốc, xuất xứ. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên