28/09/2016 11:44 GMT+7

​Thành đoàn và 13 sở, ngành TP.HCM cùng phối hợp hoạt động

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Ngày 28-9, Thành đoàn TP.HCM cùng ký quy chế phối hợp công tác với UBND TP.HCM và ký liên tịch phối hợp hoạt động với 13 sở, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cùng ký quy chế phối hợp công tác giữa hai bên - Ảnh: Q.Linh
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cùng ký quy chế phối hợp công tác giữa hai bên - Ảnh: Q.Linh
“Quan trọng nhất phải là giáo dục giúp hình thành nhân cách cho học sinh, tập trung cho lứa tuổi chuyển từ tiểu học qua trung học. Vì nếu con người không có nhân cách thì đừng nói gì đến lý tưởng”
Ông Nguyễn Thành Phong (ủy viên Trung ương Đảng - chủ tịch UBND TP.HCM)

Theo nội dung quy chế, việc phối hợp giữa UBND TP với Thành đoàn được thể hiện ở nhiều lĩnh vực, mảng công tác. Trong đó, tham gia việc giáo dục thế hệ trẻ, đoàn kết và tập hợp thanh niên.

Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM Phạm Ngọc Thanh cho biết giữa sở và Thành đoàn ký cam kết phối hợp giai đoạn 2013-2017 năm nhiệm vụ trong giáo dục học sinh: giáo dục đạo đức, nghiên cứu khoa học - sáng tạo, hoạt động văn thể mỹ nâng cao sức khỏe học sinh, tạo môi trường hoạt động thiện nguyện và đầu tư phát triển hoạt động Đoàn - Đội trong nhà trường.

Trong quy chế phối hợp giữa UBND TP và Thành đoàn còn có nhiều nội dung khác. Đó là phát huy vai trò thanh niên trong việc thực hiện các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng chính sách cho thanh niên và giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ đó.

Ngoài ra còn có cơ chế phối hợp các hoạt động truyền thông, chú ý thông tin rộng rãi các điển hình thanh niên, cổ vũ các phong trào thanh niên hiệu quả. Hai bên cũng sẽ có cơ chế trao đổi thông tin thường xuyên để các chủ trương, quyết sách của TP đến với thanh niên kịp thời nhất.

Cũng trong sáng nay, đại diện Thành đoàn cùng 13 sở, ngành của TP đã ký phối hợp hoạt động từ nay đến hết năm 2017, tổng kết việc phối hợp giai đoạn 2013-2015.

Có 97 nội dung các bên sẽ cùng thực hiện đến cuối năm 2017. Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho biết ngoài các nội dung thường xuyên các bên đã cùng thực hiện từ giai đoạn 2013-2015 sẽ được tiếp tục thời gian tới, việc phối hợp đến cuối năm 2017 có thêm một số điểm mới.

Cụ thể là tập trung cho các hoạt động nâng cao chất lượng sống của người dân, góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt. Cùng chia sẻ thông tin thị trường lao động, cung ứng lao động, phối hợp tìm kiếm việc làm cho thanh niên, thành lập tổ tư vấn pháp luật miễn phí cho thanh niên.

Cạnh đó, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, hỗ trợ sản xuất cho thanh niên nông thôn, các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu sáng tạo. Đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi…

Thông tin thị trường lao động, cung ứng lao động là một trong các điểm mới trong nội dung phối hợp giữa Thành đoàn với các sở, ngành từ nay đến cuối năm 2017 - Ảnh: Q.Linh
Thông tin thị trường lao động, cung ứng lao động là một trong các điểm mới của nội dung phối hợp giữa Thành đoàn với các sở, ngành từ nay đến cuối năm 2017 - Ảnh: Q.Linh

Phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TP Nguyễn Ngọc Tường mong muốn Thành đoàn sẽ làm tốt hơn việc tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, nhất là ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông trong người trẻ.

Theo ông Tường, việc tuyên truyền giao thông mới chỉ dừng ở lực lượng nòng cốt trong khi những thanh niên hay tụ tập đua xe, lạng lách và vi phạm giao thông lại chưa tiếp cận đến. Trong đó, ý thức tham gia giao thông của học sinh, sinh viên còn nhiều việc cần chấn chỉnh.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường khẳng định các nội dung phối hợp sẽ được các bộ phận tham mưu của Thành đoàn hiện thực bằng các chương trình, hoạt động cụ thể ngay sau khi ký.

“Mọi hoạt động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên không chỉ là nơi tập hợp trí tuệ, sức trẻ góp phần xây dựng TP mà còn luôn ý thức rất rõ trong việc bám sát thực hiện bảy chương trình đột phá của TP” - anh Cường nói.   

Chủ tịch UNND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành phải xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kinh phí triển khai nội dung ký, các quận huyện chọn hoạt động gắn với đặc thù địa phương, còn Thành đoàn phải tuyên truyền để thanh niên biết, tham gia các chương trình đã xác lập ngay trong quý 4-2016.

“Đặc biệt quan tâm chương trình thanh niên khởi nghiệp, thúc đẩy sáng tạo khởi nghiệp theo tinh thần xây dựng TP khởi nghiệp cho giới trẻ. Đồng thời phát huy sự sáng tạo của thanh niên trong xây dựng TP.HCM thành đô thị văn minh” - chủ tịch UBND TP lưu ý.

13 sở, ngành cùng ký kết phối hợp hoạt động với Thành đoàn TP.HCM từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó có các sở: Giáo dục - đào tạo, Khoa học - công nghệ, Văn hóa và thể thao, Du lịch, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Lao động - thương binh & xã hội, Tư pháp, Nội vụ, Tài nguyên - môi trường, Y tế.

Cùng bốn đơn vị: Ban an toàn giao thông TP, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước, Khu nông nghiệp công nghệ cao và Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghệ phần mềm Quang Trung.

Tuổi trẻ TP.HCM cùng tham gia khơi thông dòng chảy, chống ngập nước theo nội dung ký kết giữa Thành đoàn với các sở, ngành - Ảnh: Q.Linh
Tuổi trẻ TP.HCM cùng tham gia khơi thông dòng chảy, chống ngập nước theo nội dung ký kết giữa Thành đoàn với các sở, ngành - Ảnh: Q.Linh
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên