02/08/2005 20:46 GMT+7

Thành công trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản ở VN

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo tin từ bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), em bé thứ hai ra đời nhờ kỹ thuật thụ tinh bằng cả trứng trữ lạnh và tinh trùng trữ lạnh là một bé trai nặng 3kg vừa tròn tháng tuổi.

Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp này tại bệnh viện Từ Dũ cũng là bé trai, sinh vào tháng 5-2004, cân nặng 3,1kg. Hiện bà mẹ thứ ba mang thai bằng phương pháp này đang ở tháng thứ tư và phát triển bình thường.

Từ năm 1995, bệnh viện Từ Dũ đã thành công trong kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng người và đến năm 1998, 3 em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên ở VN đã ra đời.

Năm 2003, bệnh viện Từ Dũ lại thành công trong việc trữ phôi lạnh và chuyển phôi vào người mẹ, cho ra đời đứa trẻ đầu tiên bằng kỹ thuật này. Từ đó đến nay đã có trên 100 em bé được sinh ra từ phôi đông lạnh và khoảng 60 sản phụ khác đang mang thai từ kỹ thuật này. Tỷ lệ có thai từ kỹ thuật phôi đông lạnh tại bệnh viện Từ Dũ vào khoảng 38%.

Nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khác cũng đã được bệnh viện Từ Dũ thực hiện thành công như kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương của trứng và kỹ thuật xin trứng rồi thụ tinh trong ống nghiệm và sau đó chuyển phôi vào dạ con.

Bằng phương pháp xin trứng và thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh viện Từ Dũ đã giúp cho hai bà mẹ ở tuổi 50, trong đó một bà mẹ đã mãn kinh 5 năm được hưởng niềm vui làm mẹ .

Tính từ năm 1995, đã có gần 2.000 trẻ ra đời tại bệnh viện này nhờ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, thụ tinh trong ống nghiệm và mỗi năm có hàng nghìn bệnh nhân đến đây điều trị vô sinh, trong đó có hàng trăm bệnh nhân nước ngoài.

Hiện nay, không chỉ bệnh viện Từ Dũ mà nhiều bệnh viện khác ở VN như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Học viện quân y 103, bệnh viện Hùng Vương cũng đã và đang từng bước thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau hơn 5 năm thực hiện, đã có khoảng 1.000 trẻ ra đời nhờ các kỹ thuật hỗ trợ.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên