12/10/2013 17:36 GMT+7

Thắng Tsonga, Djokovic hẹn Nadal ở chung kết

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO- Chiều 12-10, tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã giành quyền vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Thượng Hải Master 2013 sau khi đánh bại đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga 2-0 (6-2, 7-5 ) ở bán kết sau hơn 1 giờ 30 thi đấu.

Ở ván đấu thứ nhất, Djokovic đã thể hiện được đẳng cấp của tay vợt số 2 thế giới khi nhanh chóng vươn lên dẫn trước Tsonga với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên, tận dụng lợi thế cầm giao bóng trong bàn đấu thứ 4, Tsonga rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3, sau đó Tsonga tiếp tục bẻ bàn cầm giao bóng của Djokovic để rút ngắn còn 2-3. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Pháp có thể làm trong ván đấu thứ nhất, bởi sau hai bàn thua liên tiếp, Djokovic như bừng tỉnh và thắng liên tục 3 bàn đấu tiếp theo để khép lại ván  với tỉ số 6-2.

Sang ván đấu thứ 2, trong những bàn đấu đầu tiên, Djokovic và Tsonga rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn. Nhưng khi tỉ số đang là 2-2, Djokovic tận dụng lợi thế cầm giao bóng để vươn lên dẫn 3-2, rồi thắng tiếp bàn thứ 6 để dẫn 4-2.

Ngay trong thời điểm nhiều người nghĩ Tsonga sớm buông xuôi thì anh thi đấu quật cường và giành thắng lợi trong hai bàn đấu liên tiếp để gỡ hòa 4-4 và buộc ván hai kéo dài đến bàn đấu thứ 12. Và ở bàn đấu này, Djokovic và Tsonga giằng co từng điểm một, cuối cùng với sức bền và bản lĩnh thi đấu vững vàng, Djokovic đã giành chiến thắng để khép lại ván thứ hai với tỷ số 7-5.

Như vậy, đương kim vô địch Djokovic sẽ chờ trận bán kết còn lại giữa Juan Martin Del Portro (Argentina) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) để biết đối thủ trong trận chung kết của anh là ai.

Trận đấu giữa Del Portro và Nadal sẽ diễn ra lúc 19g hôm nay (12-10). 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên