26/01/2011 06:55 GMT+7

Thắng trên chấm 11m, Nhật vào chung kết!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nhật Bản đã vượt qua Hàn Quốc 3-0 trong loạt sút luân lưu 11m (chung cuộc 5-2) ở trận bán kết vào đêm 25-1, để giành vé vào chung kết...

TT - Nhật Bản đã vượt qua Hàn Quốc 3-0 trong loạt sút luân lưu 11m (chung cuộc 5-2) ở trận bán kết vào đêm 25-1, để giành vé vào chung kết...

Do đã quá hiểu nhau nên hai đội không cần phải tốn thời gian để thăm dò, mà dâng cao tấn công ngay từ đầu trận với lối chơi đôi công, đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Trong đó lối chơi tấn công của tuyển Nhật tỏ ra đa dạng hơn với phối hợp bóng ngắn, bật tường một chạm đánh thẳng vào trung lộ, có lúc lại sử dụng những đường chuyền dài rồi tạt bổng vào trong.

Trái lại, lối chơi của Hàn Quốc quá đơn điệu và phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ đội trưởng Park Ji Sung nên rất dễ bị hóa giải. Trong ngày kỷ niệm 100 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, Park Ji Sung đã chơi rất nỗ lực, chạy không biết mệt mỏi, xuất hiện ở mọi nơi trên sân nhưng mỗi lần anh có bóng là trước mặt có quá nhiều cầu thủ đối phương vây chặt, vì thế tiền vệ 29 tuổi này gần như không có cơ hội!

Điều đó đã giúp Nhật nắm thế chủ động và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng thật bất ngờ khi Hàn Quốc lại có bàn mở tỉ số trước ở phút 22. Trong tình huống không có gì nổi bật nhưng Park Ji Sung té ngã trong vòng cấm của tuyển Nhật sau pha va chạm với hậu vệ Yasuyuki Konno (Nhật).

Trọng tài người Saudi Arabia Khalil Al Ghamdi không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Đây là quyết định gây nhiều tranh cãi vì truyền hình đã quay chậm lại tình huống này nhiều lần và dường như Konno không hề phạm lỗi. Nhưng dù sao quyết định của trọng tài là không thể thay đổi và tiền vệ Ki Sung Yueng đã sút thành công quả đá phạt đền mở tỉ số 1-0 cho Hàn Quốc.

Sau bàn thua trên, Nhật càng gia tăng sức ép và họ đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 36. Tiền vệ Honda chọc khe thông minh cho Nagatomo từ trên lao xuống nhanh như tên bắn và hậu vệ 24 tuổi này đã đi bóng loại bỏ hai hậu vệ Hàn Quốc trước khi chuyền ngang cho Maeda đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Jung Sung Ryong.

Tỉ số trên được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Ở phút 96, Nhật được hưởng quả đá phạt 11m và Honda được giao trọng trách nhưng cú sút của anh lại bị thủ môn Jung Sung Ryong đẩy ra. Rất may là tiền vệ Hosogai đã lao vào kịp thời sút bồi thành công giúp Nhật vượt lên dẫn 2-1. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm gọn trong tay tuyển Nhật thì trong một tình huống lộn xộn ở phút 120, hậu vệ Hwang Jae Won đã ghi bàn gỡ 2-2 cho Hàn Quốc.

Kết quả này buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Ở loạt sút luân lưu, ba cầu thủ Hàn Quốc là Koo Ja Cheol, Lee Yong Rae, Hong Jeong Ho đều sút hỏng. Trong khi đó Nhật chỉ có Nagatomo sút hỏng, còn ba cầu thủ khác là Honda, Okazaki, Konno đều sút thành công, giúp Nhật thắng 3-0 trong loạt sút luân lưu để giành quyền vào chung kết.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên