15/10/2011 23:29 GMT+7

Thắng thuyết phục, Man City chiếm ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 15-10, Man City đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 4-1 trên sân nhà. Chiến thắng này, cùng với việc M.U không thắng được Liverpool, Man City đã leo lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau 8 vòng đấu với 22 điểm, hơn hàng xóm M.U 2 điểm.

TTO - Tối 15-10, Man City đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 4-1 trên sân nhà. Chiến thắng này, cùng với việc M.U không thắng được Liverpool, Man City đã leo lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau 8 vòng đấu với 22 điểm, hơn hàng xóm M.U 2 điểm. 

Một chiến thắng không khá dễ dàng của đội chủ sân Etihad. Ở trận đấu này, HLV Mancini không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Dzeko, Nasri, Silva dự bị nhằm sức cho trận gặp Villarreal tại Champions League vào giữa tuần sau) nhưng họ vẫn vượt trội hoàn toàn so với đội khách Aston Villa.

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa Man City đã dễ dàng làm gỏi đối thủ. Trong 15 phút đầu tiên, Aston Villa với một thế trận phòng ngự phản công đã gây rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV Mancini. Thậm chí, họ còn là đội có cơ hội trước nhưng sự xuất sắc của thủ thành Hart và sự bọt lót kịp thời của trung vệ Kompany đã ngăn không cho các học trò HLV McLeish có bàn thắng.

Phút 11, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Agbonlahor đã có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng pha sửa bóng vào góc xa của tiền đạo này đã không thắng được thủ thành Hart. Bóng bật ra, Warncok ngã người bắt vô-lê nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha dứt điểm của hậu vệ này lại bị trung vệ Kompany dùng đầu phá ra.

Sau tình huống hút chết này, Man City đã thi đấu tốt hơn và cơ hội cũng bắt đầu mở ra với họ. Trong 10 phút từ phút 25 đến 35, Man City có liền ba cơ hội nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng được, trong đó có pha đánh gót trúng cột dọc của Johnson.

Với một thế trận áp đảo, Man City cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 28, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Johnson, bóng chạm đầu hậu vệ Aston Villa bật người Richards đến ngay vị trí Balotelli. Và tỉ số là 1-0 cho Man City với pha ngã người móc bóng tuyệt đẹp của chân sút người Ý.

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục ép sân và kết quả trận đấu đã sớm được định đoạt ở đầu hiệp 2 khi Warncok phá trượt bóng tạo cơ hội cho Johnson thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Given, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City (phút 47).

Năm phút sau bàn thắng này, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho Man City, lần này người ghi bàn cho đội chủ nhà là trung vệ Kompany với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc bên cánh phải của Johnson.

Phút 65, tận dụng pha phá hụt bóng của hậu vệ Man City, Warnock trong tư thế không người kèm đã dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Hart từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Aston Villa.

Nhưng Man City đã nhanh chóp dập tắt mọi hi vọng của đội khách bằng bàn thắng thứ tư sau đó ít phút. Phút 71, sau một loạt những pha phối hợp như đá tập, Johnson đã thực hiện đường chuyền ngang cho Milner băng lên dứt điểm cháy lưới thủ thành Given, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-1 cho đội chủ nhà.  

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã qua mặt M.U để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm, nhiều hơn đối thủ 2 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Mancini trước khi họ bước vào trận quyết đấu với Villarreal (rạng sáng 19-10) nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại đấu trường danh giá Champions League.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên