30/12/2014 11:57 GMT+7

Thẳng thắn đấu tranh với thông tin sai trái

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng 30-12, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Ông Phạm Đức Hải phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: V.V.Thành

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đề nghị ngành tuyên giáo cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2015, tập trung tuyên truyền quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng và toàn xã hội; tham mưu, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng…

Trước đó, trong phần trình bày báo cáo tại Hội nghị, ông Vũ Ngọc Hoàng - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết trong năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì hoàn thành 10 đề án trình Bộ Chính trị và Ban Bí thư, 1 đề án trình Ban Chấp hành Trung ương.

Trong đó có những vấn đề hệ trọng và phức tạp như: Đề án về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; Về tổng kết 30 năm đổi mới; Về quản lý báo chí, các đài và kênh truyền hình nước ngoài, mạng xã hội trên internet; Về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979; Thông tin về việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nhất là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào hoạt động trái phép trong vùng biển Việt Nam…

Ông Hoàng cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác tuyên giáo năm 2014 còn một số hạn chế, yếu kém.

Cụ thể như phương thức công tác tư tưởng chưa đổi mới rõ nét, còn tình trạng một chiều, áp đặt, né tránh những vấn đề nhạy cảm. Công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái thực hiện tuy có cố gắng nhưng chưa đủ mạnh, tính thuyết phục chưa cao…

Theo ông Vũ Ngọc Hoàng, một trong những giải pháp chủ yếu được đề ra tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên giáo. Tập trung cho những việc lớn, việc chính, phân cấp cho các ngành và các địa phương. Xác định những lĩnh vực nhạy cảm để tập trung nghiên cứu giải quyết.

Đổi mới phương thức công tác tư tưởng theo hướng đối diện với thực tế tình hình, tăng cường đối thoại, trao đổi, thuyết phục, tôn trọng và lắng nghe những ý kiến khác nhau.

Không áp đặt, nhưng  thẳng thắn đấu tranh với những thông tin và luận điệu sai trái, thể hiện rõ chính kiến, có tính chiến đấu và tính giáo dục cao.

Công tác tư tưởng hướng nhiều hơn vào xây dựng đội ngũ trí thức, thanh niên, học sinh, sinh viên; đội ngũ đảng viên trẻ.

Cũng tại Hội nghị, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM đã trình bày tham luận với chủ đề “Đổi mới công tác tuyên giáo, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của TP.HCM trong năm 2014”.

Ông Phạm Đức Hải cũng cho biết cùng với việc xây dựng và phát triển lực lượng nắm bắt tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân, ngành tuyên giáo TP.HCM thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại, trao đổi trực tiếp với các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về những vấn đề bức xúc nổi cộm.

Thường là những vấn đề được quan tâm như tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nhấn mạnh năm 2015 là năm có nhiều ngày lễ lớn và tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc của Đảng, nhiệm vụ của ngành tuyên giáo là rất quan trọng và rất nặng nề. Đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, ngành tuyên giáo cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2015, tập trung tuyên truyền quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng và toàn xã hội...

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên