09/09/2017 06:25 GMT+7

​Thắng ngược Busta, Anderson lần đầu vào chung kết US Open

H.LAM
H.LAM

TTO - Sáng 9-9 (giờ VN), hạt giống số 28 Kevin Anderson (Nam Phi) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 12 Carreno Busta (Tây Ban Nha) 3-1 (4-6, 7-5, 6-3, 6-4) ở trận bán kết đầu tiên để đoạt vé vào chung kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017.

Một pha lên lưới của ANderson trong trận đấu với Busta. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi khi cả hai tay vợt đều mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Carreno Busta nhập cuộc tốt hơn và giành chiến thắng 6-4 ở ván 1 sau khi bẻ thành công giao bóng của Anderson ở bàn thứ 7.

Sang ván 2, tay vợt người Nam Phi thi đấu nỗ lực hơn và đã sớm tạo được lợi thế khi giành break ở bàn thứ 4 để vươn lên dẫn trước Busta 3-1. Nhưng ngay sau đó Anderson lại chơi không tốt, tạo cơ hội cho Busta bẻ break rút ngắn tỉ số xuống 2-3, rồi sau đó quân bình tỉ số 3-3 ở bàn 6 khi nắm quyền giao bóng.

Một tình huống cứu bóng của Busta trong trận đấu với Anderson. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với việc thi đấu tập trung và mắc ít lỗi đánh bóng hỏng hơn sau đó, Anderson đã thắng lại ván 2 với tỉ số 7-5 sau khi bẻ thành công giao bóng của tay vợt người Tây Ban Nha ở bàn đấu quyết định thứ 12.

Naderson ăn mừng chiến thắng trước Busta. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng ở ván 2 đã tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho tay vợt người Nam Phi. Ở hai ván đấu sau đó, Anderson tiếp tục chiếm ưu thế và thắng tiếp Busta với tỉ số 6-3, 6-4 để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 54 phút.

Nỗi thất vọng của Busta sau khi để thua Anderson. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, Anderson thắng Busta 3-1 (4-6, 7-5, 6-3, 6-4) để lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở trận chung kết US Open và một giải Grand Slam. Đối thủ của Anderson ở trận chung kết là tay vợt giành chiến thắng ở trận bán kết thứ 2 giữa hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và hạt giống số 24 Juan Martin Del Potro (Argentina).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên