31/10/2013 06:05 GMT+7

Thắng Kevin Anderson, Federer có vé dự Giải ATP World Tour Finals

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 31-10, ở vòng 2 Giải quần vợt Paris Masters, Roger Federer dễ dàng thắng đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson 6-4, 6-4. Không chỉ giành quyền vào vòng 3, Federer cũng đã tích đủ điểm số để dự Giải ATP World Tour Finals.

Sau khi loại Anderson, Federer nói: "Đây là một năm thi đấu khó khăn nên thành tích này là một điều đáng phấn khởi".

Đây là năm thứ 12 liên tiếp, Roger Federer giành quyền tham dự Giải ATP World Tour Finals, cân bằng kỷ lục của Ivan Lendl. 

Cho tới thời điểm này trong năm, Roger Federer mới chỉ duy nhất có một danh hiệu vô địch tại giải Halle mở rộng tổ chức tại Đức và cũng chơi không tốt ở các giải đấu lớn.

Trong các trận vòng 2 còn lại của Giải Paris Masters, hầu hết các tay vợt mạnh đều đi tiếp. Cùng với Federer, các tay vợt như Nadal, Djokovic, Ferrer, Del Potro, Berdych, Wawrinka, Isner, Raonic... đều giành quyền vào vòng 3.

Bất ngờ duy nhất là thất bại của Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) trước Kei Nishikori (Nhật). Trận thua này khiến Tsonga chấm dứt hi vọng giành vé dự Giải ATP World Tour Finals.

Cho tới thời điểm này đã xác định được 6 tay vợt có vé dự Giải ATP World Tour Finals là: Nadal, Djokovic, Ferrer, Del Potro, Berdych và Federer. Hai suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Wawrinka (Thụy Sĩ), Gasquets (Pháp) và Raonic (Canada) trong đó Raonic đang bất lợi nhất. 

ATP World Tours Finals là giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Năm nay giải sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 11 tháng 11, tại London.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên