10/03/2008 12:21 GMT+7

Thang Duy bị cấm cửa tại Trung Quốc

HỒNG QUANG (Theo Reuters, Sina)
HỒNG QUANG (Theo Reuters, Sina)

TTO - Nữ diễn viên chính trong Lust, Caution (Sắc giới) Thang Duy vừa bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, theo một chỉ thị của cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh của nước này.

VxijYXIV.jpgPhóng to
Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong một cảnh phim Sắc giới
TTO - Nữ diễn viên chính trong Lust, Caution (Sắc giới) Thang Duy vừa bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, theo một chỉ thị của cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh của nước này.

Sắc giới dẫn đầu đề cử giải thưởng phim châu ÁSắc giới bị kiểm duyệt nhưng vẫn ăn kháchLý An: Quay những pha nóng trong phim Sắc giới là ác mộngThang Duy "lên hương" sau Sắc giới

Báo chí tại Hong Kong và Đài Loan cho biết, Cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc (SARFT) đã gửi một chỉ thị tới tất cả các đài truyền hình nước này đêm thứ năm tuần trước, yêu cầu ngừng ngay lập tức việc phát hình đoạn phim Thang Duy quảng cáo cho hãng Pond's. Tất cả các quảng cáo và tin bài liên quan đến nữ diễn viên này trên những ấn phẩm báo in và báo điện tử Trung Quốc cũng bị rút xuống.

Hiện chưa rõ lý do Thang Duy bị cấm cửa trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc cũng như việc lệnh cấm này sẽ kéo dài trong bao lâu. Cả người quản lý của cô lẫn quan chức thuộc cơ quan SARFT đều chưa đưa ra bình luận gì về quyết định trên. Nhật báo Oriental Daily của Hong Kong cho biết thêm, tất cả các lễ trao giải thưởng tại Trung Quốc cũng được khuyến cáo phải loại trừ Thang Duy và các nhà sản xuất phim Sắc Giới ra khỏi danh sách khách mời. Trong khi đó, những thảo luận về Thang Duy và phim của cô trên các diễn đàn trực tuyến ở Trung Quốc cũng bị gỡ bỏ.

Theo nhận định của báo chí ở Hong Kong và Đài Loan, Thang Duy bị cấm tại Trung Quốc có thể là do những cảnh “nóng” gây tranh cãi của cô trong Sắc Giới, cũng như những chi tiết bị cho là “xuyên tạc lịch sử" và “tô hồng” cho những kẻ phản bội hợp tác với phát xít Nhật trong bộ phim này. Bản thân SARFT cũng từng bị chỉ trích sau khi cho phép Sắc Giới công chiếu ở Trung Quốc, dù đã kiểm duyệt 7 phút những cảnh sex.

Một phát ngôn viên của ban tổ chức Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Award), nơi Thang Duy vừa được thông báo sẽ là người trao giải, cho biết họ chưa có thông tin gì về lệnh cấm nói trên. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17-3 ở Hong Kong và hiện chưa rõ lệnh cấm có áp dụng với đặc khu này của Trung Quốc hay không.

Sắc Giới là bộ phim lớn đầu tiên mà nữ diễn viên 28 tuổi Thang Duy tham gia. Cô nhận được sự đánh giá cao của cả các nhà phê bình lẫn khán giả về diễn xuất đầy ấn tượng của mình, đặc biệt là những pha tình cảm nóng bỏng với bạn diễn Lương Triều Vỹ. Tháng 12 năm ngoái, Thang Duy được trao giải diễn viên mới xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải thưởng Kim Mã tại Đài Loan nhờ vai diễn này.

HỒNG QUANG (Theo Reuters, Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên