06/07/2013 22:00 GMT+7

Thắng dễ Lisicki, Bartoli đăng quang Wimbledon 2013

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - Tối 6-7, trận chung kết đơn nữ Wimbledon đã kết thúc khi Bartoli giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-4) trước Lisicki sau hơn 1 giờ 20 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Bartoli đăng quang tại giải Wimbledon và cũng là lần đầu tiên cô có chức vô địch Grand Slam.

Dù đã từng thắng Bartoli 3 trong 4 lần gặp mặt nhưng hôm nay Lisicki không thể gây bất kỳ khó khăn nào cho đối thủ người Pháp. Có vẻ như áp lực của trận chung kết đã làm cho Lisicki không giữ được tinh thần. Từ đó cô không thể triển khai được lối chơi tấn công quen thuộc.
 
Sự căng thẳng còn thể hiện ở chỗ Lisicki phát bóng lỗi quá nhiều: 5 lỗi giao bóng kép và tỉ lệ giao bóng 1 thành công chỉ là 65%. Ngoài ra cũng phải kể đến việc Lisick vẫn chưa khắc phục được điểm yếu cố hữu đó là tự đánh bóng hỏng. Ở trận này, Lisicki phạm đến 25 lỗi này.
 
Trong ván đầu tiên, Lisicki thậm chí đã không thể thắng được lần nào trong bàn cầm giao bóng, để Bartoli thắng dễ dàng 6-1 chỉ sau 28 phút thi đấu.
 
Phải đến bàn cầm giao đầu tiên ở ván thứ hai, Lisicki mới giành được thắng lợi, dù cũng rất khó khăn. Hưng phấn hơn sau bàn này, Lisicki chơi khởi sắc ở bàn tiếp theo, gây khó khăn cho Bartoli, nhiều lần giằng co ở điểm 40-40. Nhưng nhờ ổn định hơn, Bartoli đã thắng bàn này sau hơn 10 phút thi đấu, gỡ hòa 1-1.
 
Không thắng được khi dồn Bartoli vào thế khó, chính Lisicki bị mất tinh thần, thi đấu dưới sức và dần để đối phương nới rộng khoảng cách 2-1, 3-1, 4-1, 5-1 và chịu 3 điểm kết thúc trận. Đúng thời điểm này, Lisicki đã quật khởi, thoát 3 điểm thua trận, gỡ lại 2-5, 3-5 rồi 4-5. Nhưng đó là tất cả những gì Lisicki có thể làm, ở bàn tiếp theo khi cầm giao, Bartoli đã thắng, để thắng luôn ván này 6-4.
 
Bartoli - tay vợt hiếm hoi trong làng quần vợt hiện nay khi dùng cả hai tay để đánh thuận tay lẫn trái tay - còn chơi tấn công tốt hơn Lisicki. Tổng cộng Bartoli thắng 9 trong 11 lần lên lưới trong khi Lisicki lên lưới 18 lần mà chỉ có 11 điểm. 
Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên