03/10/2012 04:13 GMT+7

Thắng dễ Benfica, Barca xây chắc ngôi đầu

 T.VĨ  
 T.VĨ  

TTO - Barcelona đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Benfica vào rạng sáng 3-10. Hai bàn thắng của Barcelona được ghi ở đầu hai hiệp do công của Alexis Sanchez và Fabregas.

TTO - Barcelona đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Benfica vào rạng sáng 3-10. Hai bàn thắng của Barcelona được ghi ở đầu hai hiệp do công của Alexis Sanchez và Fabregas.  

Bàn nâng tỉ số 2-0 của Fabregas

Barcelona càng thi đấu càng thể hiện bản lĩnh của mình. Với những bật nhả liên tục, đội bóng xứ Catalan đã kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, khiến Benfica dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể đẩy cao đội hình vì không có bóng. Trận này Messi không ghi bàn nhưng đã làm rất tốt vai trò kiến tạo. Đáng tiếc nỗ lực của anh liên tục bị các đồng đội bỏ phí, trong đó một mình Alexis Sanchez được trao tới 4 cơ hội nhưng chỉ tận dụng một (bàn mở tỉ số).

Nhưng Barcelona vẫn còn có Fabregas và họ đã không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ 2. Phút 55, xuất phát từ pha đột phá và chuyền bóng của Messi, Fabregas từ tuyến hai băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần khuất phục thủ thành Artur, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.  

Chiến thắng của Barcelona đã không thật hoàn hảo khi trung vệ đội trưởng Carles Puyol vừa mới trở lại sau chấn thương lại phải nhập viện, còn tiền vệ Sergio Busquets rời sân bằng chiếc thẻ đỏ sau một pha vào bóng nguy hiểm với các cầu thủ Benfica ở phút 88.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Barcelona đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Ở lượt đấu tới (24-10), Barcelona sẽ được trở về sân nhà để đón tiếp Celtic, đội bóng đang xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn so với họ.  

* Ở trận đấu còn lại của bảng G, Celtic cũng đã gây ấn tượng mạnh bằng việc lội ngược dòng đánh bại Spartak Moscow 3-2 ngay trên sân khách.

Celtic khởi đầu khá tốt trên sân Luzhniki với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút 12 do công của tiền đạo Gary Hooper. Nhưng sau đó họ không còn giữ được thế trận và để chủ nhà dẫn lại 2-1 ở đầu hiệp 2 với cú đúp trong 7 phút của sát thủ Emenike (41’, 48').

Bị dẫn bàn, Celtic dồn đội hình lên và cơ hội đã đến với họ khi trung vệ Insaurralde (Spartak Moscow) bị truất quyền thi đấu ở phút 63 vì cố tình kéo ngã tiền đạo Gary Hooper trong tình huống mà chân sút này có thể ghi bàn.

Chơi hơn người, Celtic giành lại quyền kiểm soát thế trận và họ đã tìm được bàn gỡ ở phút 71 với pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Kombarov sau cú dứt điểm trúng chân thủ thành Pesyakov dội ra của Forrest.

Hưng phấn sau bàn thắng, Celtic tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Spartak Moscow và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh trái, Izaguirre thực hiện pha treo bóng đẹp mắt cho Samaras bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Pesyakov, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho thầy trò HLV Neil Lennon.

 T.VĨ  

 T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên