16/05/2013 09:15 GMT+7

Thắng đậm, vui... vừa vừa

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Xem trận thắng đậm 4-1 của Arsenal trước Wigan ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 14-5, chúng tôi chỉ vui vừa vừa, không phải vì Wigan sau khi thua đã chính thức xuống hạng.

TT - Xem trận thắng đậm 4-1 của Arsenal trước Wigan ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 14-5, chúng tôi chỉ vui vừa vừa, không phải vì Wigan sau khi thua đã chính thức xuống hạng.

Nếu Wigan không xuống hạng thì một đội khác xuống cũng vậy thôi. Và đội bóng sọc trắng - xanh lay lắt ở Premier League bao nhiêu năm nay như vậy đã đủ, luôn nằm trong nhóm rớt hạng và gần như mùa nào cũng trụ lại vào phút cuối. Chúng tôi vui mừng cho Wigan khi họ thắng Man City ghi tên vào lịch sử FA Cup, nhưng đã đến lúc đội bóng hạt Lancashire xuống thi đấu ở Championship nhường chỗ cho đội khác xứng đáng hơn.

Lý do chúng tôi chỉ vui vừa vừa vì Arsenal cũng giống như một Wigan ở đầu bảng: những năm gần đây mùa nào cũng trầy vi tróc vẩy trong nhóm bốn đội. Nhiều CĐV đổ lỗi cho HLV Arsene Wenger và chính sách đào tạo cầu thủ trẻ “rằng hay thì thật là hay, nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào” của ông, nhưng ban lãnh đạo chứ không phải ông mới là người có tiếng nói cuối cùng. Năm ngoái, tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie cho biết mong muốn sẽ ở lại Arsenal nếu CLB chiêu mộ cầu thủ một cách tham vọng hơn, nhưng kết cục ra sao đã rõ và các fan đành “sưng sỉa” nhìn cựu đội trưởng khoác áo địch thủ liên tiếp ghi bàn.

Bóng đá Anh thay đổi nhưng ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ bắc London vẫn cứng nhắc trong quan điểm của mình và không chịu thay đổi. Cuộc đua tranh chức vô địch Premier League cách đây 10 năm chỉ diễn ra giữa hai đội Arsenal và Manchester United nên dễ thở hơn nhiều, những năm gần đây xuất hiện thêm Chelsea và Man City đã thay đổi cục diện qua một chiều hướng khác.

Nếu nhìn đội hình giành cúp vô địch Premier League cuối cùng của Arsenal cũng là đội hình bất khả chiến bại: Dennis Bergkamp, Thierry Henry, Jens “mát” (Lehman), Patrick Viera, Robert Pires, Ljungberg, Ashley Cole... sẽ thấy toàn những cái tên làm đối phương run cầm cập khi đối đầu. Điều này 10 năm nay Arsenal đã đánh mất. Nếu lúc trước những cầu thủ tinh nhuệ nhất của Arsenal rời đội bóng đã chính thức chia tay luôn sân cỏ hoặc đến với những giải đấu thấp hơn thì hôm nay họ ra đi khi phong độ đỉnh cao, đến với những đội kình địch trong cùng giải Premier League.

Chúng tôi cũng như đa số CĐV Arsenal có thể có khoảnh khắc (thoáng qua hoặc dài lâu) không đồng ý với ban giám đốc, với HLV, với cầu thủ, nhưng tình yêu dành cho bản thân đội bóng lúc nào cũng hết lòng hết dạ. Nếu một ngày nào đó Arsenal không được đá ở Champions League, hoặc tệ hơn nữa rớt hạng, tình yêu dành cho đội bóng cũng không vì thế sứt mẻ.

Nhưng nếu ban lãnh đạo thay đổi những giá trị cứng nhắc không hợp thời của mình, đội bóng sẽ tốt hơn nhiều. Tôi không mong đợi sẽ chiêu mộ được những cái tên tuyệt vời nhất của làng bóng đá thế giới, mà chỉ cần giữ được những cầu thủ đang có không bán cho đối phương và tiếp tục phát hiện nhiều nhân tài như trường hợp Santi Cazorla.

Trong khi chờ đợi, Arsenal vẫn phải thắng Newcastle trên sân khách ở trận khép lại mùa bóng vào ngày 19-5 để nắm vé dự Champions League năm sau, nếu không sẽ phải tham gia Europa League cùng với Wigan.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên