24/05/2013 09:25 GMT+7

"Thắng Bahrain 8-0 là tỉ số không tưởng"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Trần Vân Phát đã nói như thế sau khi đội tuyển nữ VN thắng đậm chủ nhà Bahrain đến 8-0 trong trận mở màn vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 vào khuya 22-5.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Trương Hải Tùng cho biết chiến thắng đậm ở trận mở màn khiến không khí toàn đội rất phấn chấn. Ngay HLV trưởng Trần Vân Phát cũng không giấu được niềm vui và cả sự bất ngờ khi đội nhà thắng đậm như thế! Ông Phát nói: “Trước trận đấu chúng tôi không hề có nhiều thông tin về đối thủ. Dù vậy tôi vẫn tin tưởng các học trò sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, thắng với tỉ số 8-0 là điều không tưởng”.

Vui nhưng lãnh đạo đội tuyển và ban huấn luyện cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ nữ không nên thỏa mãn sớm với chiến thắng vì trước mắt vẫn còn hai trận đấu nữa và mức độ cũng khó khăn hơn do Kyrgyzstan và Hong Kong đều cho thấy mạnh hơn Bahrain. Cụ thể, sau trận đấu với Bahrain, HLV Trần Vân Phát cùng toàn đội đã lên khán đài xem 45 phút trận Hong Kong - Kyrgyzstan diễn ra sau đó (Hong Kong thắng 2-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Cheung Wai Ki).

lU9fzDYn.jpgPhóng to
Buổi tập của đội tuyển nữ VN trước trận gặp Kyrgyzstan. Ảnh: Trương Hải Tùng
S4neWODV.jpgPhóng to
Đội tuyển nữ VN lắng nghe HLV Trần Vân Phát chỉ đạo trước buổi tập. Ảnh: Trương Hải Tùng

Nhận định về hai đối thủ sắp tới, ông nói: “Hong Kong và Kyrgyzstan đều có sự chuẩn bị tốt về thể lực. Các cầu thủ Kyrgyzstan có thể hình tốt. Còn các cầu thủ Hong Kong có kỹ thuật đồng đều và lối chơi đa dạng hơn. Trước mắt chúng tôi cần giành chiến thắng trước Kyrgyzstan để nắm chắc cơ hội đi tiếp rồi sau đó mới tính tiếp đến Hong Kong trong trận đấu cuối”.

Hôm 23-5, các cầu thủ nữ VN đã có hai buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận đấu thứ hai với Kyrgyzstan vào lúc 0g ngày 25-5 (giờ VN). Có thể nói HLV Trần Vân Phát chuẩn bị rất kỹ cho từng trận đấu tại Asian Cup 2014, giải đấu mà bóng đá VN đang mơ sẽ giành tấm vé lịch sử dự VCK World Cup 2015 tại Canada. Cụ thể là trước trận đấu, ông Phát đều dành 1-2 giờ họp cùng lãnh đội và các trợ lý để phân tích cụ thể điểm mạnh yếu của đối phương. Sau đó HLV Trần Vân Phát mới triển khai họp với toàn đội để giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cầu thủ và lối chơi ở từng thời điểm.

Dự kiến đội hình xuất phát của đội tuyển VN sẽ tương tự như trong trận thắng Bahrain: thủ môn Kiều Trinh; ba trung vệ Hải Hòa, Bùi Thị Như, Ngọc Anh; cặp hậu vệ cánh Kim Hồng (phải), Nguyễn Thị Xuyến (trái); các tiền vệ Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn; cặp tiền đạo Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên