25/10/2013 22:30 GMT+7

Thắng Azarenka, Li Na vào bán kết WTA Championships cùng Jankovic

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 25-10, tay vợt Trung Quốc Li Na bất ngờ giành thắng lợi đậm đà 6-2, 6-1 trước đối thủ người Belarus Victoria Azarenka. Thắng Azarenka 2-0, Li Na không chỉ giành quyền vào bán kết mà còn trao chiếc vé còn lại của bảng Trắng cho Jankovic.

Li Na tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước Victoria Azarenka trong trận đấu này. Ở ván đấu thứ nhất, Azarenka chỉ thắng được 1 trong 4 bàn cầm giao bóng. Trong khi đó Li Na chỉ 1 lần để thua khi cầm giao. Điều này giúp Li Na giành thắng lợi 6-2 trong ván đầu tiên.

Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này của Azarenka là do cô bị chấn thương lưng trong bàn đấu thứ sáu của ván đầu tiên. Azarenka đã thể hiện rõ sự đau đớn trong ván đấu thứ hai và thất bại nhanh chóng.

Ở ván thứ hai, Azarenka gần như buông xuôi, không lần nào tiến được đến điểm bẻ bàn giao bóng của Li Na. Ngược lại, Li Na thắng 2 trong 3 bàn Azarenka cầm giao bóng. Ở ván thứ hai, Li Na thắng 3-1 chỉ chưa đầy 30 phút thi đấu.

Thắng Azarenka, Li Na toàn thắng và đứng đầu ở bảng Trắng, giành vé đầu tiên của bảng vào bán kết. 

Trong khi đó, trận thua đã khiến Azarenka bị loại khỏi giải, dù Jankovic (Serbia) vẫn chưa đánh trận cuối cùng với Sara Errani (Ý). Trong trường hợp xấu nhất khi Jankovic thua Errani (ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 26-10 giờ VN), cả Azarenka và Jankovic đều có thành tích 1 thắng 2 thua nhưng Jankovic vẫn xếp trên do đã thắng Azarenka trong trận đối đầu trực tiếp.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên