17/04/2012 10:35 GMT+7

Thắng Arsenal 2-1, Wigan gây sốc

TR.N.
TR.N.

TTO - Đội bóng Wigan Athletic đã tạo một cơn địa chấn khi hạ gục Arsenal 2-1 ngay trên sân nhà Emirates của các pháo thủ rạng sáng 17-4.

TTO - Đội bóng Wigan Athletic đã tạo một cơn địa chấn khi hạ gục Arsenal 2-1 ngay trên sân nhà Emirates của các pháo thủ rạng sáng 17-4.

Chiến thắng này mang đến cho Wigan hi vọng thoát khỏi tốp cuối bảng Premier League trong khi giải chỉ còn bốn vòng đấu.

Đội quân của HLV Roberto Martinez đã bất ngờ ghi liền hai bàn thắng trong vòng tám phút đầu tiên cho đội khách, và bảo toàn thắng lợi trước các cuộc tấn công mạnh mẽ của Arsenal.

Tuy thua trận song Arsenal vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ ba bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn Tottenham Hotspur, người láng giềng phía bắc London. Newcastle United vẫn giữ vị trí thứ năm.

"Tôi rất hài lòng với kết quả (trận đấu) - Martinez nói - Tôi tự hào về cách mà các cầu thủ thể hiện. Chúng tôi xứng đáng với 3 điểm”.

Wigan, đội bóng từng thắng Manchester United 1-0 tuần trước, đã sớm vượt lên dẫn đầu khi tiền đạo Franco di Santo ghi bàn sau một pha tấn công cổ điển ở phút thứ 7. Tỉ số ngay lập tức nhân đôi khi Jordi Gomez ghi tiếp bàn thứ hai.

Các cầu thủ Arsenal đã bị sốc nhưng nhanh chóng tập hợp lại và hậu vệ Thomas Vermaelen đã gỡ lại một bàn từ đường chuyền của Tomas Rosicky ở phút 21.

Thủ môn Wigan Ali Al Habsi đã rất vất vả không để lọt lưới thêm lần nữa, mặc dù các pháo thủ Arsenal tìm mọi cách vùng lên hòng san bằng tỉ số.

Ở hiệp hai, lẽ ra Wigan có thể ghi bàn thắng thứ ba nếu tiền đạo Victor Moses không lãng phí một cơ hội tốt từ sai lầm của hàng thủ Arsenal.

Wigan nay leo lên hạng 16 với 3 điểm hơn đội Queens Park Rangers và 5 điểm hơn Bolton Wanderers.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên