24/08/2020 11:14 GMT+7

Tháng 11-2020 khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

NGỌC ẨN - THU DUNG
NGỌC ẨN - THU DUNG

TTO - Việc đầu tư xây dựng kết nối tuyến cao tốc TP.HCM về đến Cần Thơ sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.

Tháng 11-2020 khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1.

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km - Nguồn: Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long

Ngày 24-8, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) - Bộ Giao thông vận tải cho biết dự kiến cuối tháng 11-2020 sẽ khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. 

Hiện nay các địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đang triển khai các thủ tục đền bù giải tỏa 1.503 hộ dân để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết tháng 11-2020 khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để sớm hoàn thành kết nối với các dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 vào năm 2023 và dự án Trung Lương - Mỹ Thuận (đang thi công).

Như vậy đến năm 2023 , tuyến đường cao tốc từ TP.HCM sẽ nối tới TP Cần Thơ.

Theo chủ đầu tư, điểm đầu của dự án cao tốc là tại vị trí phường Tân Hòa, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối Quốc lộ 1), xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 22,97km.

Tuyến cao tốc được thiết kế với vận tốc 100 km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe với bề rộng nền đường là 32,25m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5m và vận tốc thiết kế cho xe lưu thông là 80 km/h.

Tổng vốn đầu tư  4.826,23 tỉ đồng, kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.

Trước đó vào năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao). 

Tuy nhiên, do việc chọn nhà đầu tư rất khó nên dự án đình trệ kéo dài. Vì vậy đến năm 2020 cấp thẩm quyền đã quyết định chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách.

Đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bằng vốn ngân sách Đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bằng vốn ngân sách

TTO - Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP và BOT giẫm chân tại chỗ kéo dài gần 3 năm qua, nay Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư dự án này bằng vốn ngân sách trung ương.

NGỌC ẨN - THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên