09/05/2008 00:00 GMT+7

Than lậu tại Quảng Ninh: Kiểm điểm tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có công văn yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban thường vụ các đảng bộ: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Hoành Bồ, Yên Hưng, Than Quảng Ninh, Bộ đội biên phòng, Công an, Hải quan tỉnh tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra tình trạng khai thác, chế biến, tiêu thụ than trái phép.

Đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý đối với những cán bộ thực hiện các thủ tục: cấp giấy phép cho các dự án cải tạo vườn rừng (thực tế là khai thác than); cấp giấy phép hoạt động đối với các bến, cảng thủy nội địa không đúng qui hoạch; cấp giấy phép kinh doanh khoáng sản (than) cho các tổ chức, doanh nghiệp không đủ năng lực về nhân lực, máy móc thiết bị, tài chính.

Đảng ủy Than Quảng Ninh tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức xử lý đối với các doanh nghiệp, giám đốc doanh nghiệp đã thuê các tổ chức, cá nhân vào khai thác than, bốc xúc, vận chuyển nhưng không quản lý chặt chẽ để xảy ra tình trạng lợi dụng, móc ngoặc, thông đồng biển thủ than của Nhà nước.

Đối với các địa phương, kiểm điểm và đề xuất hình thức xử lý các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng khai thác than trái phép; đồng thời kiểm điểm việc cho phép thực hiện các dự án có tận thu, khai thác than; cấp phép các bến, cảng thủy nội địa không đúng qui hoạch hoặc sử dụng các bến cảng thủy nội địa để chế biến, vận chuyển và tiêu thụ than trên địa bàn không đúng thẩm quyền.

Đối với công an tỉnh, phải làm rõ việc cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện làm ngơ, bao che cho các hoạt động khai thác, kinh doanh than trái phép trên địa bàn quản lý. Đối với bộ đội biên phòng, hải quan, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với những cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện tiêu cực, thông đồng, tiếp tay cho các tàu không đủ thủ tục giấy tờ xuất cảnh theo qui định qua cửa khẩu Vạn Gia - Móng Cái.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên