13/09/2013 15:49 GMT+7

Thân gà trống

BẢO HOÀNG
BẢO HOÀNG

TTO - Ngày… tháng… năm... Con gái ba chào đời, lần đầu bồng con trên tay, trong ba dâng lên niềm cảm xúc khó tả. Chưa bao giờ ba nghĩ mình sẽ khóc, thế mà ba đã khóc khi thấy hình hài bé xíu đỏ hỏn, ngủ ngon lành trên tay ba. Một niềm hạnh phúc vỡ òa, con gái à!

JrVzGKq0.jpgPhóng to
Bé Bảo Minh Anh - Ảnh: tác giả cung cấp

Điều kỳ diệuNgày con chào đờiMời bạn đọc thi viết Nhật ký người mẹ

Sau ba ngày ở viện, con được về nhà. Sợ mẹ sau sinh mệt nên ba đã thuê hẳn người giúp việc trông nom hai mẹ con. Dù ba chỉ là nhân viên bình thường nhưng ba sẽ nhín chút phần ăn, giảm các cuộc nhậu không cần thiết, dành tất cả cho con. Con bụ bẫm xinh xắn, ngày càng đáng yêu.

Ngày… tháng… năm

Con yêu à! Hôm nay ba buồn nhiều lắm. Ba vừa mất đi người cha đáng kính của mình. Ông nội con đã lên đến thiên đường, không còn phải chịu đau đớn nữa. Vẫn biết cuộc đời có sinh thì có tử, nhưng sao lòng ba vẫn thấy nhức nhối trong tim. Con gái yêu mới hơn năm tháng, giờ con chỉ có thể thấy ông nội qua di ảnh. Ba đã tự hứa sẽ sống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe tốt để sống lâu, làm lá chắn che chở cho con đến cuối cuộc đời.

Ngày… tháng… năm

Cuối cùng mẹ cũng quyết định ra đi, ba cũng không níu kéo. Một lần nữa ba chịu nỗi đau mất người thân yêu, không phải tử biệt mà là sinh ly. Lần này ba không buồn nhiều, ba nghĩ ba không mang lại hạnh phúc cho mẹ thì nên để mẹ đến với hạnh phúc mẹ lựa chọn. Miễn sao mẹ con vui với quyết định của mình. Ba đảm đương luôn vai trò của mẹ, dù vất vả nhiều nhưng ba sẽ luôn giữ nụ cười trên môi con. Sao cho con gái không bao giờ phải tủi thân vì không có đủ cha và mẹ.

Ngày… tháng… năm

Thời gian thấm thoát trôi mau, con gái ba giờ đã 10 tuổi rồi. Trông con phổng phao như thiếu nữ. Ai bảo sữa Việt Nam không tốt nào, con vẫn lớn từng ngày nhờ những lon sữa chất lượng cao, giá rất Việt ấy chứ. Thấy những đứa trẻ khác có mẹ chăm sóc, ba cũng chạnh lòng. Ba quyết định cho con gái về ở với mẹ, vì không gì có thể thay thế tình mẫu tử. Con càng lớn, ba thấy mình qua gương mặt con, con giống ba đến từng đường nét.

Dù tuần nào ba con mình cũng gặp nhau, nhưng ba vẫn nhớ con đến nao lòng “người yêu bé nhỏ của ba”. Mong con ở bên ấy bình an, con sẽ được sống trong tình yêu thương của đấng sinh thành, con lại có hơi ấm của người mẹ từ lâu con thiếu. Còn ba sẽ vẫn lặng lẽ đi về một mình, âm thầm cầu chúc hai mẹ con được hạnh phúc.

9I6HO97F.jpgPhóng to

BẢO HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên