07/12/2016 10:26 GMT+7

Thần đồng piano 5 tuổi Evan Le về VN biểu diễn

Q.N.
Q.N.

TTO - Evan Lê là cậu bé từng làm MC nổi tiếng Steve Harvey và khán giả Mỹ “điên đảo” khi thể hiện tài năng piano trong chương trình Little Big Shots của đài NBC (2016) sẽ lần đầu về VN trình diễn vào ngày 17-12 tới.

Thần đồng piano Evan Le - Ảnh: SOUL 

Ba mẹ Evan Lê chia sẻ họ quyết định đưa em về VN trình diễn lần này để em được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc và chân thành nhất, giúp em mãi nhớ về cội nguồn của mình.

Lần trở về này, Evan Lê sẽ có buổi trình diễn trong chương trình SOUL Christmas Charity Concert tại Sân khấu SOUL Live Project (214 -216 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM) vào 18g30 ngày 17-12.

Với chương trình này, gia đình Evan mong em cũng sẽ góp một phần công sức vào việc gây quỹ cho Học bổng Trịnh Công Sơn, giúp đỡ những trẻ em tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam cơ hội phát triển và theo đuổi nghệ thuật.

Dự kiến với SOUL Christmas Charity Concert, Evan Le sẽ biểu diễn hai bài chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ có tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Xem Evan Le chơi bài Mẹ hiền yêu dấu:

Xem Evan Le trong chương trình Little Big Shots

Evan Le tên đầy đủ Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31-5-2011 tại Torrance, California (Mỹ).

Em là con út trong gia đình có 2 anh em trai, không có ai theo nghệ thuật. Evan từng học tại Học viện Âm nhạc Nga (Virtuosos Russian Music Academy) ở TP.Westminster, California (Mỹ) khi mới 3 tuổi.

Tuy còn nhỏ, nhưng Evan đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của các thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera trước công chúng.

Evan được các cô giáo dạy đàn nhận xét là "thiên tài" với khả năng vừa đọc bản nhạc vừa đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và chơi lại những đoạn nhạc bất chợt nảy sinh trong đầu.           

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên