24/11/2009 08:21 GMT+7

Thảm sát con tin trước bầu cử ở Philippines

H.NGUYÊN
H.NGUYÊN

TT - Ít nhất 21 người bị giết chết ở miền nam Philippines trong một vụ thảm sát khiến cả nước này rúng động. Thi thể của 13 phụ nữ và 8 đàn ông đã được tìm thấy ở thị trấn Ampatuan sáng 23-11.

Reuters dẫn nguồn tin quân đội cho biết khoảng 100 tay súng đã chặn chiếc xe ở một điểm kiểm soát của cảnh sát trên đường cao tốc và đưa các con tin tới khu vực đồi núi xa xôi. Những người này, trong đó có vợ của ông Ismael Mangudadatu - phó thị trưởng của Buluan, đang tranh chức thống đốc tỉnh Maguindanao - và các nhà báo địa phương, đang trên đường tới thị trấn Shariff Aguak gần đó để nộp giấy tờ cho ông Mangudadatu tranh cử.

Ông Mangudadatu buộc tội đối thủ chính trị của mình là gia tộc có mối thù truyền kiếp Andal Ampatuan đã thực hiện vụ thảm sát này. Gia tộc Ampatuan, vốn được cảnh sát cho rằng sở hữu hẳn một quân đội riêng, không bình luận về lời cáo buộc này.

Các cuộc bầu cử ở Philippines thường chứng kiến những vụ bạo lực ở miền nam, nơi có nhiều tổ chức vũ trang, trong đó có các phiến quân Hồi giáo đòi quyền tự trị. 48 triệu cử tri Philippines sẽ tham gia bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử vào tháng 5-2010.

H.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên