29/07/2010 17:15 GMT+7

Tham ô hơn 13 tỉ đồng, giám đốc và kế toán trưởng hầu tòa

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 29-7, TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Công trình đô thị TP Mỹ Tho.

BvhAJe2I.jpgPhóng to
Từ phải qua: Nguyễn Văn Đặng, Lê Thị Bích Vân và La Thị Hồng Mai

Cùng hầu tòa với nguyên giám đốc Nguyễn Văn Đặng và kế toán trưởng La Thị Hồng Mai còn có Lê Thị Bích Vân (chủ cây xăng Tấn Phát ở phường 8, TP Mỹ Tho) với vai trò đồng phạm tạo điều kiện cho Đặng và Mai chiếm đoạt 13,7 tỉ đồng của Nhà nước.

Theo cáo trạng, từ năm 2000-2008 giám đốc Đặng chỉ đạo cho kế toán trưởng Mai câu móc với chủ cây xăng Tấn Phát để nâng khống nhiên liệu quyết toán lấy tiền chia nhau. Hai bên thỏa thuận khi nào có nhu cầu nâng khống nhiên liệu thì bà Mai điện thoại cho bà Vân biết số lượng, chủng loại để ghi hóa đơn đỏ xuất bán cho Công ty Công trình đô thị.

Sau khi công ty chuyển tiền quyết toán thì bà Mai tới gặp bà Vân để nhận, bà Vân chỉ giữ lại một khoản tiền gọi là thuế giá trị gia tăng có ghi trên hóa đơn khống.

Cơ quan điều tra xác định ông Đặng và những người trên đã quyết toán trót lọt 253 hóa đơn với tổng số tiền 13,7 tỉ đồng. Số tiền này được chia cho ông Đặng 6,2 tỉ đồng, bà Mai 6,1 tỉ đồng, chủ cây xăng Tấn Phát hưởng 1,2 tỉ đồng. Số tiền còn lại hơn 234 triệu đồng được chi khen thưởng, mua rượu bia cho ông Đặng đi đám tiệc và làm quà biếu.

Khi bị phát hiện, ba bị can đã nộp khắc phục hậu quả gần 4 tỉ đồng.

Viện KSND tỉnh Tiền Giang quyết định truy tố ông Đặng và bà Mai hai tội “tham ô tài sản” và “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, còn bà Vân bị truy tố tội "tham ô tài sản".

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho rằng chưa đủ chứng cứ buộc tội Đặng và Mai tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Còn tội “tham ô tài sản” thì đã rõ, nhưng đề nghị hội đồng xét xử xem xét các tình tiết liên quan để giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo.

Phần tranh tụng đã kéo dài đến hết giờ chiều nên tòa quyết định sẽ tuyên án vào ngày 30-7.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên