12/04/2014 00:01 GMT+7

Tham gia cuộc thi bảo vệ động vật hoang dã

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nằm ở vùng Đông Nam châu Á với diện tích khoảng 330.541 km2, Việt Nam là một trong 16 nước có tính đa dạng sinh học cao trên thế giới. Đặc điểm về vị trí địa lý, khí hậu... của Việt Nam đã góp phần tạo nên sự đa dạng về hệ sinh thái và các loài sinh vật.

Tại Việt Nam cũng là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật quý hiếm, hiện trong sách đỏ và có nguy cơ tuyệt chủng. Hiểu được những vấn đề quan trọng cấp bách này, đòi hỏi trong mỗi chúng ta cần có những hành động ngay và thiết thực để thay đổi nhận thức của người dân trong bảo vệ động vật hoang dã.

Nhân Ngày Đa dạng sinh học thế giới 22-5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Cục Bảo tồn đa dạng sinh học – Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động cuộc thi “Thanh thiếu niên với bảo vệ động vật hoang dã”. Cuộc thi với slogan “Bảo vệ động vật hoang dã – bạn và tôi đều có trách nhiệm” là cơ hội để các bạn thanh thiếu niên tìm hiểu thực trạng, đồng thời thể hiện quan điểm cá nhân trong việc bảo vệ động vật hoang dã.

GCPTbMK0.jpg

Các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên trên toàn quốc có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể. Tác phẩm dự thi là video tiểu phẩm tuyên truyền, sáng tác bài hát, chùm tranh cổ động (vẽ), chùm ảnh, video phóng sự với nội dung theo các chủ đề quy định về bảo tồn động vật hoang dã.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10-4 đến 10-5. Tất cả các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải lên website http://baoton.vvc.vn để độc giả bình chọn trong khoảng thời gian từ ngày 10-5 đến 17-5. Lễ trao giải vào ngày 22-5-2014.

Thông tin chi tiết, xem tại website: http://baoton.vvc.vn/

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên