22/09/2006 18:31 GMT+7

"Thaksin Shinawatra đã gây ra chia rẽ ghê gớm"

THANH TUẤN (Theo The Nation)
THANH TUẤN (Theo The Nation)

TTO - Trong lễ chính thức nhận tấn phong từ nhà vua chức vụ người đứng đầu Hội đồng cải cách dân chủ trong chế độ quân chủ lập hiến (CDRM), tướng Sonthi đã đọc một sắc chiếu của nhà vua trong đó nói:

4TqyB5HA.jpgPhóng to
Hội đồng CDRM tiếp kiến Quốc vương (Ảnh: The Nation)

“Thaksin Shinawatra trong thời gian làm Thủ tướng đã gây ra một sự chia rẽ ghê gớm và hủy hoại đoàn kết dân tộc. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử. Nhiều người thấy rằng chính quyền của ông Thaksin luôn hành xử bất thường và có nhiều tham nhũng. Việc thường xuyên can thiệp chính trị đối với các cơ chế độc lập đã gây ra những xung đột và chia rẽ.

Vì vậy, lực lượng vũ trang, cảnh sát và dân sự đã quyết định nắm quyền hành chính dưới sự lãnh đạo của tướng General Sonthi Boonyaratglin, người đứng đầu CDRM”.

Nhiều nhà phân tích cho rằng sự ủng hộ của hoàng gia là nguyên nhân chính giúp cho cuộc binh biến không có bạo lực (binh lính thường buộc những dải lụa vàng trên nòng súng để thể hiện lòng trung thành đối với quốc vương).

Tờ The Nation cũng cho biết thêm là vợ ông Thaksin cùng hai người con, Panthongtae và Paethongthan, thực ra vẫn ở dinh thự “Chansonglah” trong suốt cuộc binh biến. Các tin tức cho rằng họ bay sang Singapore chỉ là những tin đồn giúp họ che giấu chỗ ở của mình trong thời gian binh biến.

THANH TUẤN (Theo The Nation)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên