28/08/2012 06:33 GMT+7

Thai nhi chết tại trung tâm y tế huyện

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 27-8, anh Vân Cẩm Triệu (37 tuổi, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) cho biết vợ anh là chị Hồ Thị Giang Phượng (26 tuổi) khi đến Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh sinh con thì thai nhi khỏe mạnh, nhưng trong quá trình chờ sinh thì thai nhi bị chết.

Theo anh Triệu, vợ anh được đưa đến trung tâm y tế huyện lúc 6g sáng 26-8, 14g cùng ngày được đưa vào phòng sinh, nhưng đến gần 17g được chuyển đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Khi đến bệnh viện tỉnh, gia đình được thông báo thai nhi đã chết.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, chị Phượng nhập viện lúc 17g15 ngày 26-8 trong tình trạng tim thai ngừng đập. Bác sĩ chẩn đoán thai 40 tuần tuổi, chuyển dạ tích cực. Khi mổ thì phát hiện nhau quấn quanh cổ thai nhi ba vòng, có thắt nút.

Bác sĩ Trần Như Huấn - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh - cho biết bác sĩ Lê Thị Ngọc Mỹ (trưởng khoa sản) tiếp nhận sản phụ Phượng sáng 26-8, sau đó giao lại y sĩ Mai Đỗ Phước Trang. Lúc tiếp nhận sản phụ, siêu âm cho thấy thai nhi khỏe mạnh, nghe nhịp tim, không phát hiện nhau quấn quanh cổ.

Đến 15g30 cùng ngày, y sĩ Trang thấy tim thai khó phát hiện nên điện thoại gọi bác sĩ Mỹ đến nhưng không kịp. Bác sĩ Huấn thừa nhận thai nhi chết khi đang ở trung tâm y tế huyện.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên