02/12/2014 00:10 GMT+7

​Thái Nguyên công bố nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”

Nguồn: UBND tỉnh Thái Nguyên
Nguồn: UBND tỉnh Thái Nguyên

Cần biết - Ngày 1-12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Phú Bình tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”.

Sản phẩm này được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận số 235100 đăng kí nhãn hiệu ngày 11-11-2014.

Gà đồi Phú Bình với các giống chủ lực là Gà Ri vàng rơm, gà lai Mía, gà Jdabaco được đánh giá là gà có ngoại hình đẹp được chăn thả ở chủ yếu ở các vùng đồi núi, có thịt chắc, thơm ngon, trứng gà có tỷ lệ lòng đỏ cao, được nuôi theo đúng quy trình sinh học.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên đàn gà tại huyện Phú Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng. Đến nay, tổng đàn gà toàn huyện đạt gần 3 triệu con với 233 trang trại, gia trại và gần 10.000 cơ sở hộ chăn nuôi.

Quy mô trang trại, gia trại chăn nuôi từ 1.000-2.000 con/lứa, có trang trại có quy mô 5.000 con/lứa; tổng doanh thu từ kinh doanh gà toàn huyện khoảng 100 tỷ đồng/năm, đời sống người dân từng bước được nâng cao, nhiều hộ đã làm giàu từ chăn nuôi gà.

Đây là sản phẩm chăn nuôi đầu tiên của tỉnh được bảo hộ và mở ra cơ hội lớn cho người chăn nuôi tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Phú Bình nói riêng.

X7w9CYxh.jpg

Đây cũng là cơ hội tập hợp các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thành một khối thống nhất có quyền lợi chung nhằm phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cũng như mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ủy ban Nhân dân huyện Phú Bình cho biết ngay sau khi công bố nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Gà đồi Phú Bình”, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm; thu hút các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm; thành lập, hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ người dân áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; giám sát chặt chẽ, xử lý các vi phạm chất lượng, vi phạm bảo hộ nhãn hiệu.

Đồng thời, tiến hành đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” tại các thị trường nước ngoài tiềm năng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm.

Nguồn: UBND tỉnh Thái Nguyên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên