14/06/2016 21:05 GMT+7

Thái Lan ủng hộ “Nước cho vùng hạn, mặn” 70 triệu đồng

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Chiều 14-6, bà Ureerat Ratanaprukse, tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, đã đến báo Tuổi Trẻ trao 70 triệu đồng cho chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết: “Tôi qua Việt Nam nhận nhiệm kỳ được một tháng. Qua theo dõi báo Tuổi Trẻ (bản tiếng Anh), tôi biết Tuổi Trẻ là tờ báo gần gũi với người dân và có vai trò rất lớn. Thông qua Thành đoàn TP.HCM - cơ quan chủ quản của báo, tôi biết báo Tuổi Trẻ có chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở ĐBSCL. Tôi thấy chương trình này rất hay và ý nghĩa”.

Với tư cách là một người công tác tại TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM và cộng đồng người Thái tại TP.HCM, bà Ureerat Ratanaprukse mong muốn thông qua báo Tuổi Trẻ để hỗ trợ phần nào khó khăn của người dân qua sự đóng góp nhỏ này.

Năm nay là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đến người dân ĐBSCL như một hoạt động hướng đến kỷ niệm sự kiện này.

Ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cảm ơn bà tổng lãnh sự Thái Lan Ureerat Ratanaprukse đã dành thời gian thăm báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, đặc biệt là sự chia sẻ, ủng hộ đến người dân vùng hạn, mặn.

“Hôm nay, báo Tuổi Trẻ rất bất ngờ và xúc động khi nhận được sự quan tâm của Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM. Chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động đến nay được 3 tháng và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ xã hội, người dân trong nước, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội… với nhiều phương thức khác nhau, trong đó có cả Việt Kiều. Tuy nhiên, Tổng lãnh sự quán Thái Lan là cơ quan ngoại giao đầu tiên tham gia chương trình”, ông Phong nói.

Ông Phong nói thêm: “Thái Lan và Việt Nam đều chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai nhưng Thái Lan vẫn dành sự chia sẻ đến người dân Việt Nam, đó là điều rất đáng quý”. Do đó, báo Tuổi Trẻ sẽ lên kế hoạch, chương trình cụ thể để những phần quà đến “đúng đối tượng, đúng người cần sự hỗ trợ”.

Ông Phong cho biết khi thực hiện chương trình, báo Tuổi Trẻ sẽ mời bà tổng lãnh sự Thái Lan đi cùng để trao tận tay những món quà đến người dân gặp khó khăn.

Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết thêm, buổi chiều cùng ngày, ở cấp Nhà nước và Chính phủ, ngài đại sứ Thái Lan tại Hà Nội cũng trao đến UBMTTQ VN số tiền là 100.000 USD.

“Nhận thấy những khó khăn do thiên tai, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến đời sống người dân Việt Nam, Chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ 50.000 USD. Các tập đoàn lớn của Thái Lan ủng hộ 50.000 USD”, bà Ureerat Ratanaprukse cho biết.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên