04/11/2003 09:03 GMT+7

Thái Lan: phổ cập tiếng Anh cho giới dịch vụ

Th.Tùng (Theo Bangkok Post)
Th.Tùng (Theo Bangkok Post)

Tòa đô chính Bangkok (BMA), Bộ Giáo dục và Bộ Du lịch và thể thao Thái Lan chủ trương duy trì chương trình dạy tiếng Anh phổ thông miễn phí hoặc có trợ giá cho những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhằm phục vụ và thu hút du khách nước ngoài.

snmBPd95.jpgPhóng to
Các bác tài xe tuk tuk cũng nằm trong diện phổ cập tiếng Anh

Với sự góp sức của Viện Rajabhat - một trung tâm giáo dục không chính thức thuộc BMA, khoảng 300 tài xế taxi ở Bangkok đã được theo học một chương trình tiếng Anh thông dụng trong 30 giờ; và dự kiến có thêm khoảng 4.000 người hành nghề matxa và nhân viên cửa hàng đến lớp từ nay đến cuối năm.

Tháng trước, Rajabhat phát hành băng đàm thoại cho các tài xế tự học, 1.000 cuốn băng hết vèo và đã có đơn đặt hàng lượng băng tương tự. Cánh tài xế hoan nghênh nhiệt liệt vì "những bài học trong đó tỏ ra rất hữu hiệu với khách nước ngoài".

Theo giám đốc Viện Rajabhat Vimo Chamnongbutra, điều quan trọng là chương trình phổ cập tiếng Anh phục vụ đời sống có thể giúp người Thái Lan vượt qua nỗi sợ về tiếng Anh. Người phát ngôn Bộ Giáo dục Natepreeya Chumchaiyo cho rằng cách dạy tiếng Anh trong trường phổ thông Thái Lan cần thay đổi: thay vì tập trung vào ngữ pháp và từ vựng, học sinh nên được huấn luyện kỹ năng đàm thoại và nghe trước.

Th.Tùng (Theo Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên