21/06/2005 07:46 GMT+7

Thái Lan phất lên nhờ du lịch y tế

H.N. (Theo Bangkok Post)
H.N. (Theo Bangkok Post)

TT - "Dịch vụ, tiêu chuẩn thì giống nhau, nhưng giá cả ở đây chỉ bằng nửa ở Sydney" - Gillian de Marchi, người Úc, nói như vậy với báo Bangkok Post ngày 19-6 về dịch vụ y tế ở Thái Lan.

rHiuEcxF.jpgPhóng to

Khách nước ngoài chữa răng ở Bangkok

TT - "Dịch vụ, tiêu chuẩn thì giống nhau, nhưng giá cả ở đây chỉ bằng nửa ở Sydney" - Gillian de Marchi, người Úc, nói như vậy với báo Bangkok Post ngày 19-6 về dịch vụ y tế ở Thái Lan.

Bà Marchi là một trong hàng ngàn người Úc (và trong số hàng trăm ngàn du khách nước ngoài) đang đổ xô về Thái Lan, vừa du lịch vừa kết hợp chữa bệnh.

Phuket, "thiên đường du lịch" bị sóng thần đánh tan hoang, lại trở thành điểm đến thường xuyên của du khách muốn... chữa răng, khám bệnh hay đơn giản chỉ để đến giảm stress.

Sau tai họa sóng thần, lượng khách đến Phuket giảm 70%, nhưng lượng khách vào nghỉ dưỡng và kết hợp chữa bệnh ở các trung tâm y tế tại đây tăng 20% trong tháng năm vừa qua.

Giám đốc Bệnh viện Bangkok Phuket Suraphong Lookhanumanjao cho biết Phuket có tiềm năng trở thành một trung tâm của khu vực về du lịch y tế. Số khách du lịch y tế đến Phuket kể từ năm 2000 đến nay đã tăng gấp bốn lần.

Tuy nhiên Bangkok mới là nơi dẫn đầu về số khách du lịch y tế. Thủ đô Thái Lan có đến hơn 400 bệnh viện, phòng khám... phục vụ khách nước ngoài. Giá cả rẻ hơn rất nhiều so với châu Âu, Mỹ nên người ta đổ đến đây cũng không phải là chuyện lạ. Số liệu thống kê của Thái Lan cho thấy đến nay đã có hơn 300.000 người từ 145 nước khác nhau tới Thái Lan để du lịch y tế.

Một yếu tố nữa giúp "nở nồi" du lịch y tế Thái Lan là tính... bí mật của nó. Đi ra nước ngoài chữa bệnh thì ít sợ người quen bắt gặp nên người ta đến Thái Lan để làm đủ mọi chuyện: từ chữa răng, bơm ngực, sửa mặt, giảm béo, đến... chuyển đổi giới tính.

Các bệnh viện lớn, có tên tuổi đối với khách nước ngoài như Bệnh viện đa khoa Bangkok, Bamrungrad, BNH, Trung tâm quốc tế Lasik TRSC đều có website riêng, qua đó khách hàng có thể trực tiếp liên lạc và được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Một loại công ty du lịch mới - chuyên du lịch y tế - sắp xuất hiện và hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện, phòng khám, trong khi đó vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh của các công ty lữ hành thông thường. Một số bệnh viện, điển hình là Bệnh viện đa khoa Bangkok, đã nhanh chân lập ra một bộ phận riêng chuyên lo loại hình dịch vụ này.

H.N. (Theo Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên