16/12/2011 12:13 GMT+7

Thái Lan phát hiện sáu quả bom tại thủ đô

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Cảnh sát Bangkok đã phát hiện và vô hiệu hóa sáu quả bom ở thủ đô Bangkok hôm nay 16-12. Sự việc diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan tăng cường an ninh chuẩn bị đón năm mới.

N020zwUB.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan đang phá bom, hiện trường đặt bom bị phong tỏa - Ảnh: Bangkok Post

AFP cho biết những quả bom tự chế này được đặt tại một ngân hàng, một cầu vượt và tại một giao lộ ở khu ngoại ô miền đông thủ đô.

Phó thủ tướng Chalerm Yabamrung và giám đốc sở cảnh sát thủ đô đã đến thị sát cả ba địa điểm trên, sau khi có tin tức về vụ việc từ 4g sáng nay. “Cho đến nay chúng tôi đã phát hiện sáu quả bom tại ba địa điểm này”, thiếu tướng Wichai Sungprapai, phó giám đốc sở cảnh sát thủ đô, nói với AFP.

Theo báo Bangkok Post, nhà chức trách cho biết việc phát hiện bom được cảnh sát lần ra trong quá trình hỏi cung một nghi phạm đã đặt bom trước Văn phòng xổ số chính phủ (GLO) hồi tuần trước. Y khai báo đã đặt thêm nhiều quả bom ở ba vị trí khác nhau trong thủ đô. Nhà điều tra không trả lời về những thông tin nhóm nào đứng đằng sau vụ việc. Hiện cũng chưa rõ đó là loại bom nào.

Vào giữa tuần này, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi các cấp chính quyền phải tăng cường cảnh giác. Cảnh sát Bangkok đã có kế hoạch tăng cường an ninh tại những điểm du lịch phổ biến và những khu mua sắm trong thủ đô suốt các ngày nghỉ nhân dịp năm mới.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên