03/08/2016 06:34 GMT+7

​"Thái Lan khó thắng được Việt Nam"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung trước trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á với đội tuyển Thái Lan diễn ra vào đêm mai (4-8).

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: N.K

Ông nói: "Vượt qua Myanmar trong một trận đấu căng thẳng như thế này khiến chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Quan trọng hơn, chúng tôi đã thực hiện được lời hứa của mình. Đó là vào đến trận chung kết. Giờ chúng tôi chỉ còn một trận đấu nữa để phấn đấu, vượt qua Thái Lan trong trận chung kết để giành chức vô địch".

* Ông có thể giải thích tại sao đội tuyển nữ VN lại thể hiện hai bộ mặt khác hẳn ở hai hiệp thi đấu chính thức với Myanmar?

Chúng tôi đã chơi hay trong hiệp một và làm chủ trận đấu. Nếu không bỏ lỡ cơ hội thì đội tuyển nữ VN đã thắng Myanmar 4-0 ngay trong hiệp một và giải quyết dứt điểm trận đấu. Không hiểu sao sang hiệp hai các cầu thủ nữ VN lại thi đấu chùng xuống, có thể là thoả mãn với những gì diễn ra trong hiệp một, nên để cho Myanmar vùng lên dữ dội. Tuy nhiên, Myanmar cũng chỉ chơi bóng dài là chủ yếu chứ không phối hợp gì cả.

Vấn đề là trước sự cổ vũ lẫn la ó của khoảng 30 ngàn CĐV Myanmar ngồi kín hết bốn khán đài, mà sân thiết kế kín quá nên âm thanh cứ ào ào khiến các cầu thủ nữ VN mất tinh thần. Các em đã thể hiện tâm lý kém dẫn đến thi đấu không tốt. May mà chúng ta có bàn gỡ hoà 3-3 của Minh Nguyệt trên chấm 11m nhờ nỗ lực đi bóng của Huỳnh Như dẫn đến thủ môn Myanmar phải phạm lỗi trong vòng cấm".

* Hút chết ở hiệp hai, ông có nói gì với các cầu thủ trước khi bước vào hiệp phụ và trước loạt sút 11m không?

Có chứ. Tôi động viên và nói với các cầu thủ rằng các bạn thi đấu đến lúc này đã là tốt lắm rồi. Giờ thì hãy cố gắng lên thêm để có thể giành chiến thắng. Bởi nếu tôi không động viên và lên tinh thần cho các học trò, họ sẽ dễ mất tinh thần và thua ngay khi mà Myanmar đang hừng hực khí thế. Cũng may là các cầu thủ nữ VN đều tỏ ra rất bình tĩnh trước khi bước vào hiệp phụ.

Còn trước loạt sút 11m, tôi nói với thủ môn Kiều Trinh rằng: "Cả đội đang trông vào bạn, con hãy cố gắng lên". Và thật mừng là Kiều Trinh đã làm được điều mà tôi và toàn đội mong muốn. Đó là đẩy thành công một quả sút 11m của Myanmar để giúp đội tuyển nữ VN giành chiến thắng.

* Trong bối cảnh bị Myanmar dồn ép và ghi bàn dẫn lại 3-2, có thời điểm nào ông nghĩ đội tuyển nữ VN sẽ thất bại không?

Không, tôi không có thời điểm nào nghĩ rằng đội tuyển nữ VN sẽ thua. Kể cả khi Myanmar vượt lên dẫn lại 3-2 ngay phút 90+1. Không hiểu sao tôi tự tin lắm.

* Thắng Thái Lan 2-0 ở vòng bảng, ông có tự tin đội tuyển nữ VN sẽ thắng tiếp Thái Lan trong trận chung kết?

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Trận đấu với Thái Lan ở vòng bảng ít nhiều cũng giúp chúng tôi đánh giá được sức mạnh hiện tại của đối thủ. Tôi cũng hơi bất ngờ khi Thái Lan thắng U-20 Úc để vào chung kết. Trận tái đấu với Thái Lan, chúng tôi cứ đá theo cách của mình: đá chắc chắn, có bóng phối hợp nhỏ không đá dài tương tự như lối chơi trong hiệp một trận bán kết với Myanmar. Đá như thế thì Thái Lan sẽ khó mà ăn được đội tuyển nữ VN. Hơn nữa, gặp Thái Lan, chúng tôi có lợi thế là sẽ được CĐV Myanmar cổ vũ. Vì khán giả Myanmar không thích Thái Lan lắm.

 Huỳnh Như bị sưng cổ chân

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (phải) và HLV Mai Đức Chung tại Myanmar. Ảnh: VĂN THỊ THANH
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (phải) và HLV Mai Đức Chung tại Myanmar. Ảnh: VĂN THỊ THANH

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết sau trận đấu, chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng có gởi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ VN và hứa sẽ thưởng xứng đáng. Nói thêm về tình hình đội, ông nói: "Sau chiến thắng trước Myanmar, cả đội rất vui vẻ. Tiền đạo Huỳnh Như hơi bị sưng cổ chân sau pha vào bóng của thủ môn Myanmar ở tình huống thổi 11m, nên sau bữa ăn được bác sĩ chườm đá tạm để chờ xem ngày 3-8 chấn thương tiến triển thế nào".

Nói thêm về khán giả, ông Dương Vũ Lâm cho biết đây là trận cầu "kinh khủng" vì khán giả đông không thua gì một trận bóng đá nam, và lâu rồi các cầu thủ nữ VN mới đá một trận cầu chịu nhiều sức ép như thế. Dù lên án các CĐV quá khích của Myanmar khi quậy phá và ném đồ vật xuống sân khiến trận đấu bị tạm hoãn hơn 30 phút trước khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, nhưng ông Lâm cũng khen ngợi khán giả nước chủ nhà. Ông nói: "Khán giả Myanmar hay lắm. Dù ném đồ vật phản ứng trọng tài về tình huống thổi 11m cho VN cuối trận khiến trận đấu phải tạm hoãn, nhưng khi đội tuyển nữ Myanmar thua ở loạt sút 11m, các CĐV nước này lại quay sang vỗ tay khen ngợi đội tuyển nữ VN và sau đó ra về rất trật tự chứ không quá khích".

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên