05/01/2005 12:00 GMT+7

Thái Lan: Hơn 1400 người tìm tới tư vấn tâm lý sau sóng thần

T. DANH (theo The Nation)
T. DANH (theo The Nation)

TTO - Hơn 1400 người đã phải tìm tới các nhà tâm lý để xin tư vấn về tình trạng tinh thần của mình do hậu quả trận sóng thần ập tới Thái Lan ngày 26-12, theo một quan chức của Bộ sức khỏe cộng đồng Thái Lan cho biết.

Dự kiến khỏang 600 trong số này là người Phang Nga, nơi bị tổn thất nặng nề nhất trong sáu tỉnh bị thiệt hại, theo Tổng giám đốc Viện sức khoẻ tâm thần ML Somchai Chakra-bhand. Một số trong những người này vừa bị chấn thương về tinh thần lẫn thể xác, trong đó có 10 ca nặng và là một trong những trường hợp chấn động tâm thần nặng nhất trong lịch sử họat động của Viện này. Ông cho biết cuối tháng này, sáu nhóm nhà tâm lý sẽ tới thăm các vùng bị thảm họa, trong khi Bộ sức khỏe cộng đồng đã gởi các chuyên gia tâm lý tỏa đi các bệnh viện ở các tỉnh để giúp người bị nạn đấu tranh với nỗi buồn khổ do thảm họa gây ra.

Ngòai ra, Bộ sức khỏe cộng đồng Thái cũng sẽ tổ chức những khóa huấn luyện ngắn cuối tuần này cho các gia đình và giáo viên để giúp các trẻ em nạn nhân vượt qua chấn thương tinh thần hậu thảm họa. Theo Bác sĩ Vichai Thienthaworn, thư ký thường trực của Bộ sức khỏe cộng đồng, nhiều trẻ em phải sống qua chấn động sóng thần đã thể hiện những chấn thương hậu thảm họa như sợ hãi, lãnh đạm với chung quanh, trong khi số khác thường khóc và bỏ ăn, bỏ ngủ.

Quỹ nhi đồng LHQ (Unicef) cũng sẽ gởi chuyên gia tới Thái Lan để đánh giá tình trạng tinh thần trẻ em trong vùng thảm họa. Ngòai ra, Bộ sức khỏe cộng đồng Thái cũng khuyến cáo các nhân viên cứu trợ không nên làm việc nhiều hơn bảy giờ liên túc mỗi ngày trong vùng thảm họa.

T. DANH (theo The Nation)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên