16/03/2015 07:16 GMT+7

Thái Lan cấm quán rượu, giới hạn du khách để bảo vệ biển

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Đảo Koh Tachai thuộc tỉnh Phangnga (Thái Lan) tiến hành giới hạn lượng du khách, cấm mở cửa các quán rượu, cấm bơi lội và lặn biển nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển nơi này.

Đảo Koh Tachai. Ảnh: easydaykhaolak

Giám đốc công viên hải dương quốc gia Similan của Thái Lan là ông Nat Kongkesom ngày 14-3 cho biết sẽ giới hạn lượng du khách, cấm mở cửa các quán rượu, cấm bơi lội và lặn biển tại đảo Koh Tachai thuộc tỉnh Phangnga nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển nơi này.

Ông Nat nói các chủ quán rượu nhận lệnh phải phá hủy tất cả quán rượu họ xây dựng trên đảo. Trong khi đó du khách hằng ngày tham quan đảo Koh Tachai sẽ giới hạn ở mức 200 người, ở đảo Koh Similan là 250 người.

Các công ty du lịch sẽ phải dàn trải khách của họ trên các hòn đảo khác như Koh Mieng, Koh Paed và Koh Bua.

Du khách cũng bị cấm đi vệ sinh ngoài bờ biển. Các viên chức công viên yêu cầu không mở động cơ các tàu thuyền hết công suất nhằm tránh tổn hại đến động thực vật biển. Các công ty tàu thuyền cũng nhận lệnh phải mang rác thải về đất liền để đổ bỏ tại quận Thai Muang.

Công viên tiến hành những thay đổi trên sau khi Bộ Tài nguyên - môi trường Thái cảnh báo Koh Tachai có nguy cơ suy thoái môi trường khiến san hô hư hại và rác chất thành núi trước sự gia tăng số lượng du khách đến tham quan.

Ông Nat cho biết đã kêu gọi 16 công ty hoạt động tàu thuyền xung quanh công viên đến để hỗ trợ các chính sách ngắn và dài hạn nhằm hạn chế những thiệt hại cho môi trường biển.

Tuy nhiên các phương pháp đặt ra sẽ ảnh hưởng đến các công ty nhận nhiều hơn 150 đơn đặt chỗ mỗi ngày.

Chủ Công ty Sea Star là bà Anyawarin Sujindasatien cho biết sẽ khó khăn trong việc đáp ứng luật mới do hiện nay mỗi ngày có khoảng 1.000 du khách thăm Koh Similan và Koh Tachai.

Trước đó, một hình ảnh chụp từ trên không được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho thấy san hô chuyển sang màu đen bên dưới làn nước biển trong xanh của Koh Tachai. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên