24/11/2014 20:46 GMT+7

Sản phụ tử vong, dân bao vây trạm xá

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Sau khi sản phụ 26 tuổi tử vong trưa 24-11 tại trạm xá xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, Thái Bình), hàng trăm người dân cùng thân nhân sản phụ đã kéo đến bao vây trạm xá.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, từ trưa 24-11 đến tối cùng ngày, hàng trăm người dân cùng thân nhân sản phụ đã kéo đến bao vây trạm xá cho rằng sản phụ chết là do tắc trách của các nhân viên trạm y tế. Họ đòi làm rõ nguyên nhân cái chết tức tưởi của sản phụ Nguyễn Thị Hiền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ (qua điện thoại), ông Ngô Đăng Huyên là anh rể, cùng trú tại xóm 14 thôn Ninh Hồng, Liên Giang với sản phụ Hiền, cho biết: sáng sớm 24-11, chị Hiền có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã đưa lên trạm y tế xã. Đến 9g thì chị sinh bé trai nặng 3,6 kg và sức khoẻ 2 mẹ con vẫn bình thường.

Tuy nhiên sau đó khi chuyển từ phòng đẻ về phòng thì chị bị ra máu quá nhiều. Gia đình thấy vậy đã đề nghị các nhân viên trạm y tế cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng các y tá, hộ lý ở trạm y tế xã Liên Giang không đồng ý. Chị Hiền sau đó đã đuối sức dần rồi mất tại trạm xá lúc hơn 12g trưa cùng ngày.

Theo ông Huyên, đây là lần sinh thứ 2 của chị Hiền, con trai đầu của chị đã gần 4 tuổi.

Tối cùng ngày, qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng xác thông tin trên. Theo ông Hưng, ngay sau khi sự việc xảy ra, rất đông người dân đã kéo đến trạm y tế xã.

Huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xuống địa bàn để giải quyết vụ việc, và đích thân ông và Phó giám đốc Sở Y tế Thái Bình cũng xuống hiện trường.

Phía công an cũng đã khám nghiệm và có kết luận sản phụ chết do băng huyết, mất nhiều máu. Sau khi làm việc, phía gia đình sản phụ cũng đã đồng ý đưa sản phụ về gia đình lo mai táng.

Còn cháu bé sơ sinh, được sự đồng ý của gia đình, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã chỉ đạo ngành y tế chuyển cháu bé lên Bệnh viện phụ sản Thái Bình để chăm sóc, theo dõi.

Theo ông Hưng, trước mắt huyện hỗ trợ gia đình toàn bộ chi phí mai táng sản phụ Hiền. Huyện cũng sẽ cùng các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên