Xe
08/12/2017 17:21 GMT+7

Thaco khánh thành nhà máy xe Bus lớn nhất Đông Nam Á

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

Sáng 8-12, tại khu phức hợp Chu Lai (Quảng Nam), tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe Bus mang nhãn hiệu Thaco.

Thaco khánh thành nhà máy xe Bus lớn nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Công nhân đang sản xuất xe bus tại nhà máy của THACO

Với công suất thiết kế lên tới 20.000 xe/năm, gồm 8.000 xe bus và 12.000 xe bus mini, nhà máy này trở thành nơi sản xuất xe bus lớn nhất khu vực. Trải rộng trên diện tích 17ha (diện tích nhà xưởng chiếm 8.000 ha), tổng vốn đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng được khởi công từ tháng 9 - 2016. Sau 1 năm đã chính thức đi vào hoạt động, toàn bộ nhà máy được trang bị hệ thống xử lý nước thải với công suất 20 m3/h, tự động hóa từ khâu quản lý đến vận hành. 

Nhà máy được đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại và bán tự động như các máy gia công CNC, các robot hàn tự động có độ chính xác cao; hệ thống băng chuyền (conveyor) tự động.

Thaco khánh thành nhà máy xe Bus lớn nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.

Nhà máy xe Bus mới khánh thành của Thaco tại Chu Lai được cho là lớn nhất khu vực tới thời điểm này

Đặc biệt, dây chuyền sơn tĩnh điện có thể nhúng toàn bộ thân vỏ xe có chiều dài 13,7 mét, gồm 10 bể, được vận hành tự động. Đây là dây chuyền sơn tĩnh điện duy nhất tại Đông Nam Á và là 1 trong 22 dây chuyền sơn tĩnh điện đang có trên thế giới (tính đến thời điểm này).

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, Thaco đã đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) với nhiều trang thiết bị và phần mềm thiết kế hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư giỏi và chuyên gia nhiều kinh nghiệm. 

Đội ngũ này có thể nghiên cứu thiết kế các sản phẩm với đầy đủ các chủng loại xe từ trung cao cấp đến cao cấp, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như: xe bus nội thành, liên tỉnh, xe ghế ngồi, xe giường nằm, xe bus chuyên dụng có tải trọng, kiểu dáng và nhận diện hoàn toàn mới với kết cấu khung gầm monocoque (body và chassis liền khối) đảm bảo trọng lượng xe nhẹ và vận hành êm dịu, sử dụng động cơ khí thải Euro 4, 5, 6 (theo tiêu chuẩn của Nhật Bản và châu Âu), có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%, công năng phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.


DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thaco