07/06/2017 11:38 GMT+7

​Thắc mắc biết hỏi ai?

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TTO - * Cơ thể tôi rất nóng, nhất là khi có thai, khiến mụn nhọt mọc khắp mặt và người. Tôi giã rau má lấy nước uống hằng ngày thì giảm, không uống là mụn nhọtnlại mọc. Uống nhiều như vậy có ảnh hưởng đến thai không? TH.NHÀN (TP.HCM)

- Nói chung dùng rau má không ảnh hưởng thai kỳ.

Chỉ lưu ý nếu bạn uống với đường thì nên để mắt một chút đến trọng lượng, có thể phá vỡ kế hoạch kiểm soát cân nặng trong thai kỳ của bạn.

Có không ít sản phụ gặp vấn đề về da trong thời gian mang thai. Nguyên nhân chính là từ sự biến động hormon trong người gây tăng tiết mồ hôi và chất bã nhờn làm bít chân lông sinh mụn nhọt.

Bạn nên chú ý thêm về vệ sinh da, làm sạch mồ hôi (mặc quần áo thoáng, làm mát cơ thể).

* Tôi hút điều hòa kinh nguyệt 2 lần cách đây 2 năm. Tôi dự định sau 2-3 năm nữa mới có con. Vậy việc hút thai trước đó có ảnh hưởng đến khả năng sinh con của tôi không? H.HOA (TP.HCM)

- Hút điều hòa là biện pháp chấm dứt thai kỳ an toàn (tạm xếp sau biện pháp phá thai nội khoa). Dù thế nào đây cũng là một biện pháp can thiệp xâm lấn nên về lý thì mức độ ảnh hưởng sẽ tăng tỉ lệ thuận với số lần thực hiện.

Nếu trước đây việc xử lý thai kỳ của bạn được thực hiện bởi thầy thuốc chuyên khoa thì sự thiệt hại (nếu có) cũng được giữ ở mức thấp nhất.

Bạn có thể tạm yên tâm, còn thành bại của 2-3 năm nữa là do thời điểm của nó quyết định bạn ạ.

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên