11/03/2012 00:46 GMT+7

Tevez giúp "Man xanh" thêm hi vọng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Sau năm tháng bị treo giò, tiền đạo Carlos Tevez có thể trở lại sân trận Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Swansea City vào đêm nay 11-3.

lYtab4EG.jpgPhóng to

Tevez (trái) sẽ được HLV Mancini tạo cơ hội lập công chuộc tội? - Ảnh: Reuters

Sự trở lại của anh được kỳ vọng giúp M.C có nhiều cơ hội hơn trong cuộc đua giành chức vô địch. Giữa tuần qua, Tevez đã thi đấu trận đầu tiên và ghi một bàn thắng giúp đội dự bị M.C đá bại Bolton 3-1 ở Giải Manchester Senior Cup. Sau trận đấu Tevez nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí Anh, và HLV đội dự bị M.C Andy Welsh đánh giá anh đã đủ sức trở lại chơi cho đội hình một.

Vì vậy, HLV Roberto Mancini (M.C) đã quyết định điền tên Tevez vào danh sách đăng ký ở trận gặp Swansea City và nhiều khả năng tiền đạo này có thể ra sân trận đầu tiên ở Premier League. Chuyên gia BBC Mark Lawrenson cũng nhận định sự trở lại của Tevez sẽ giúp M.C có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công. Hãng cá cược William Hill cũng đánh giá M.C là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch với tỉ lệ cược đặt 6 ăn 4, M.U xếp thứ hai đặt 10 ăn 11...

Dù vậy, Tevez sẽ phải đối mặt với sự tẩy chay của người hâm mộ M.C sau khi anh từ chối thi đấu trong trận gặp Bayern Munich ở Champions League vào tháng 9-2011. Đồng thời nhiều người cũng tự hỏi liệu sau hơn năm tháng “chơi không”, Tevez có được cảm giác bóng tốt nhất hay không?

Hiện M.C đang đứng đầu bảng với 66 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau M.U. Với khoảng cách này, M.C buộc phải thắng Swansea City để giữ vững ngôi đầu bảng. Nhiệm vụ này không quá khó cho M.C vì họ đang có trong tay lực lượng hùng hậu với nhiều cầu thủ tài năng như Sergio Aguero, Joe Hart, David Silva, Yaya Toure...

Dàn siêu sao đó đã giúp M.C có hàng công mạnh nhất giải với 69 bàn thắng và hàng thủ chắc chắn nhất giải khi chỉ 19 lần để thủng lưới. Trong đó bộ ba tiền đạo Aguero, Dzeko và Balotelli đã đóng góp đến 40 bàn thắng. Nỗi lo duy nhất cho M.C là lối chơi của họ vẫn còn thiếu kết dính và mang nặng tính cá nhân.

Còn Swansea City đang đứng thứ 14 với 33 điểm, hơn 11 điểm so với nhóm rớt hạng. Do áp lực không quá lớn nên mục tiêu của họ là tìm kiếm một trận hòa. Nhưng ngay cả nhiệm vụ này cũng không dễ khi họ vắng nhiều trụ cột do chấn thương như: Nathan Dyer, Andrea Orlandi, Kemy Agustien.

Ở trận đấu khác, chủ nhà M.U sẽ tiếp West Brom với mục tiêu giành 3 điểm để bám đuổi M.C. Đang đứng thứ 10 với 35 điểm, West Brom cũng muốn thắng để có thể giành suất dự Europa League mùa sau. Ở trận này, M.U sẽ có đầy đủ các trụ cột và Wayne Rooney tiếp tục là niềm hi vọng lớn nhất của họ.

Trong khi đó, West Brom sẽ vắng hai hậu vệ Steven Reid và Billy Jones do chấn thương, bù lại tiền vệ đội trưởng Chris Brunt trở lại chơi trận đầu tiên sau gần hai tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Phong độ của West Brom thời gian gần đây rất tốt với ba trận thắng liên tiếp trước Wolverhampton 5-0, Sunderland 4-0, Chelsea 1-0.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 28 Giải ngoại hạng Anh: Bolton - Queens Park Ranger: 2-1, Aston Villa - Fulham: 1-0, Chelsea - Stoke: 1-0, Sunderland - Liverpool: 1-0, Wolverhampton - Blackburn: 0-2.

* Vòng 27 Giải vô địch Ý: Chievo - Inter Milan: 0-2, Napoli - Cagliari: 6-3.

* Vòng 25 Giải vô địch Đức: FC Cologne - Hertha Berlin: 1-0, Bayern Munich - Hoffenheim: 7-1, Mainz - Nurnberg: 2-1, Monchengladbach - Freiburg: 0-0, Wolfsburg - Bayer Leverkusen: 3-2.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên