17/07/2011 08:26 GMT+7

Tevez đá hỏng luân lưu, Argentina dừng bước

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ở lượt sút thứ ba trong loạt luân lưu 11m, Carlos Tevez đã sút hỏng trong khi 9 cầu thủ còn lại, 5 của Uruguay và 4 của Argentina đều thành công.

TTO - Ở lượt sút thứ ba trong loạt luân lưu 11m, Carlos Tevez đã sút hỏng trong khi 9 cầu thủ còn lại, 5 của Uruguay và 4 của Argentina đều thành công.

Như vậy Argentina đã bị loại khỏi giải đấu trên sân nhà sau thất bại 4-5 trước Uruguay trên chấm luân lưu. Trước đó hai đội đã có 120 phút thi đấu cực kỳ đẹp mắt và hòa nhau 1-1.

Việc Argentina bị loại là điều đáng tiếc khi mà họ là đội chủ nhà, hơn nữa lại sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới mà bất cứ ai cũng muốn xem họ thi đấu, dù rằng cho tới thời điểm này màn trình diễn của những Messi, Aguero, Higuain, Tevez, Di Maria.... là dưới mức mong đợi.

Xét một cách công bằng cho trận đấu thì việc Uruguay loại Argentina là một kết cục hợp lý bởi vì họ đã chơi phòng ngự tốt và tận dụng những cơ hội có được của mình. Và hơn hết họ có thủ môn Muslera quá xuất sắc. Thậm chí nếu vào cuối hiệp hai, Forlan tỉnh táo hơn trong pha xỉa bóng của mình khi đối mặt với Romero thì có lẽ Uruguay chỉ cần 90 phút để tiễn đội hình đầy sao của Argentina khỏi giải.

Với HLV Baptista, việc Argentina bị loại sớm trước Uruguay hẳn khiến búa rìu dư luận không tha cho nhà cầm quân này, nhất là trong bối cảnh HLV Baptista đã triệu tập đội hình mạnh nhất cho giải, sử dụng tất cả những cầu thủ tinh tú nhất trong trận đấu và quan trọng hơn là đã thi đấu hơn người từ phút 38 đến phút 86 khi tiền vệ phòng ngự Diego Perez của Uruguay nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Việc mất Diego Perez đã ảnh hưởng đáng kể đến tuyến phòng ngự từ xa của Uruguay và  cũng chính là cầu thủ ghi bàn cho Uruguay ở ngay phút thứ 5 từ pha sút bồi khéo léo khi thủ môn Romero đẩy cú đánh đầu của Perreira.

Trong trận đấu này, HLV Baptista đã sửa sai cho những trận đấu trước khi tung vào hai tiền đạo thực thụ, Aguero và Higuain với Messi và Di Maria hộ công cùng hai tiền vệ phòng ngự Gago - Mascherano. Với những cầu thủ đang có trong tay, đây dường như là đội hình hợp lý nhất của Argentina.

Với dàn sao này, Argentina chỉ có được bàn thắng gỡ hòa của Higuain ở phút 18 sau pha rướn người đánh đầu từ đường chuyền của Messi. Trước đó Messi đã có pha độc diễn từ cánh phải, đi bóng vào trung lộ rồi bấm bóng thông minh cho Higuain thoát xuống.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các ngôi sao này làm được. Ngoài bàn thắng này, tất cả những gì Argentina làm được những pha hãm thành, các pha bật tường sắc sảo nhưng trong khoảng khắc cuối cùng họ đều không thể vượt qua hàng phòng ngự chơi cực kỳ tỉnh táo của Uruguay.

Sang cuối hiệp hai, khi Mascherano bị đuổi khỏi sân, HLV Baptista có hàng loạt sự thay đổi người trong đó tung thêm vào sân Tevez và Pastore thay Di Marid, Aguero. Hai cầu thủ mới vào sân đang là những cái tên cực nóng trên thị trường chuyển nhượng và sự có mặt trên sân của họ đã giúp lối chơi của Argentina linh hoạt hơn, xuyên thủng được hàng phòng ngự của Uruguay nhưng lần này họ lại vấp phải thủ môn Muslera và cột dọc.

Trong thời gian cuối hiệp hai và trong hai hiệp phụ, tiền đạo Higuain đã hai lần vượt qua hàng phòng ngự Uruguay nhưng lại không thắng được Muslera trong pha dứt điểm cự ly gần và trong lần anh thắng được thủ môn này thì bóng tìm đúng cột dọc dội ra.

Càng về cuối trận đấu, Argentina càng gây sức ép lớn khung thành Uruguay và ngoài ba cơ hội của Higuain thì Messi cũng đã có hai cơ hội cho riêng mình nhưng anh một lần anh lại sút bóng hiểm nhưng hơi nhẹ từ ngoài vòng cấm địa và một lần không kịp dứt điểm khi đã vượt qua hậu vệ cuối cùng của Uruguay.

Có thể thấy khi bước vào loạt sút 11m, lợi thế nghiêng hẳn về Uruguay vì họ có thủ môn Muslera lại không chịu áp lực tâm lý quá lớn từ phía cổ động viên nhà như Argentina. Và quả đúng như vậy, lần lượt 5 cầu thủ Uruguay là Forlan, Suarez, Scotti, Gagarno và Caceres đã sút bóng hiểm hóc vào lưới Romero.

Trong khi đó các pha sút bóng của Argentina không thật hoàn hảo. Ngoài hai pha sút vào lưới rất chuẩn xác của Messi và Burdisso thì ba cú sút còn lại của Tevez, Higuian và Pastore đều có vấn đề.

Cú sút của Tevez bị Muslera cản phá. Cú sút của Pastore bị Muslera đoán đúng hướng, chạm tay vào bóng nhưng vẫn may mắn vào lưới. Còn cú sút của Higuian dội xà ngang nhưng vẫn may mắn ăn vào mép dưới nên bật vào bên trong vạch vôi.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên