10/02/2015 01:10 GMT+7

​Tết về trao sức khỏe vàng, thay ngàn lời chúc

TDV
TDV

Trong mùa Tết cổ truyền của dân tộc, đối với mỗi người làm con, sẽ chẳng còn gì hạnh phúc hơn là có một quê hương yêu dấu để trở về, nơi cha mẹ vẫn ở đó, mạnh mẽ, vững vàng và ấm áp như những cội cành cổ thụ đón đợi các con trở về trong điểm khắc giao thời, đoàn viên và đầy hy vọng.

Người Việt đón Tết với lòng háo hức, niềm tin thiêng liêng vào mọi sự chuyển mình tốt đẹp hơn của năm mới, đặc biệt là trong tình cảm gia đình và sự bình an, sung túc của những người thân yêu. 

Sum họp dịp Tết cổ truyền – một trong những nét văn hóa đẹp nhất 

Thế nhưng, quy luật của đất trời vẫn ở đó, mỗi độ xuân sang mẹ cha thêm tuổi, con thêm yêu thương và lo lắng thường hơn.

Theo nghiên cứu mới của Quỹ Dân số Liên hợp quốc, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 73 tuổi. Tuy nhiên, khoảng 95% người cao tuổi có bệnh, chủ yếu là bệnh mãn tính không lây truyền như: xương khớp, tim mạch, nội tiết.

Tỷ lệ người lớn tuổi có sức khỏe kém khá cao, ở mức 22,9%; trong khi đó, tỷ lệ có sức khỏe tốt chỉ chiếm 5,23%.

Nguyên nhân chính làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ở người lớn tuổi là do sự thiếu hụt dinh dưỡng hợp lý từ khẩu phần ăn hàng ngày và khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể cũng ngày một kém đi.

Món quà cho sức khỏe vàng có ý nghĩa quan trọng bậc nhất đối với người lớn tuổi

Tuy nhiên, người lớn tuổi vốn chán ăn, giảm khả năng tiêu hóa, hấp thụ. Một bữa ăn ăm ắp thịt rau như trong những ngày Tết cũng chưa chắc đã là công thức dinh dưỡng tuyệt đối đầy đủ và cân đối cho sức khỏe vàng của cha mẹ.

Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, bên cạnh bữa ăn hàng ngày, người lớn tuổi cần được cung cấp nguồn thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng dùng thay thế bữa ăn, hoặc bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày.

Một thứ dùng dinh dưỡng lý tưởng như vậy cần bao chứa hỗn hợp chất béo giàu PUFA, MUFA tốt cho tim mạch, hàm lượng acid béo no và cholesterol thấp, chứa nhiều Cholin và Acid Oleic hay FOS (fructo-oligosaccharides) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Với những kiến thức khoa học được cung cấp sẵn như thế này, ai cũng có thể tự tra cứu để lựa chọn cho cha mẹ sản phẩm dinh dưỡng thiết thực nhất cho sức khỏe.

Để chăm sóc đấng sinh thành dịp Tết này, những món quà về sức khỏe và tinh thần luôn là món quà quan trọng, thiết thực.

Mỗi năm Tết đến xuân về, dù đang ở đâu làm gì, chỉ cần được đi sắm sang những món quà Tết đẹp lòng mẹ cha, được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình, pha cho cha mẹ hai ly Ensure nóng ấm, cùng cha mẹ chăm bón những mầm cây trong vườn, chính là đã gửi trao sức khỏe vàng, những lời chúc thân thương nhất cho cha mẹ và là lời chúc cho những điều tốt đẹp nhất cho mọi người thân yêu.

eQcmIA2E.jpg

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ensure Gold