24/01/2013 16:05 GMT+7

Tết Quý Tỵ 2013: không để thiếu hàng, dập tắt đầu cơ!

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - “Mục tiêu quan trọng nhất trong chuẩn bị hàng phục vụ tết phải đảm bảo không để thiếu hàng. Đồng thời phải dập tắt ngay những trường hợp đầu cơ, găm hàng nâng giá”.

ao8GAEwj.jpgPhóng to
Các mặt hàng bánh mứt kẹo tết đã được nhiều cửa hàng nhập về phục vụ khách hàng - Ảnh: Việt Dũng

Đó là nội dung được Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội về chuẩn bị hàng tết sáng 24-1.

Báo cáo việc chuẩn bị hàng tết, phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Văn Đồng cho biết theo tính toán của các ngành chức năng, dự kiến trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng. Trên địa bàn TP Hà Nội tăng 20-25% so với tháng bình thường trong năm, trong đó tập trung vào một số nhóm hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát.

Theo ông Đồng, trước nhu cầu mua sắm trong dịp tết được dự báo sẽ tăng, mặt bằng giá cả một số nhóm hàng thiết yếu cũng có thể tăng theo.

Cụ thể, ông Đồng cho hay đối với nhóm hàng lương thực, tình hình cung cầu, giá cả nhóm hàng này được nhận định tương đối ổn định, nhưng với những nhóm hàng thực phẩm sẽ có khả năng tăng giá.

I9NGKU8f.jpgPhóng to
Lương thực được dự báo là sẽ được cung cấp ổn định trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Việt Dũng

Ông Đồng cho biết hiện nay giá cả một số nhóm hàng thực phẩm đã bắt đầu tăng, trung bình giá thịt heo tăng 5-10%, thịt gà tăng 10-20%. Mặt hàng trứng gia cầm tăng trung bình 10-20%, tuy nhiên nguồn cung vẫn dồi dào.

Để chuẩn bị đủ nguồn hàng, ông Đồng cho biết thành phố Hà Nội đã ứng 376 tỉ đồng cho 15 doanh nghiệp tham gia bình ổn giá trên địa bàn dự trữ hàng phục vụ tết.

Theo đó, các doanh nghiệp đã dự trữ khoảng 6.000 tấn gạo, 900 tấn thịt heo, 350 tấn thịt gà-vịt, 6 triệu quả trứng gia cầm, 2.000 tấn rau củ, 550 tấn thực phẩm chế biến, 450 tấn hải sản đông lạnh, 200 tấn đường RE...

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên