Tag: tết nguyên đán 2021

Kết nối nhanh cao tốc từ TP.HCM về miền Tây

TTO - 1.234km đường cao tốc từ TP.HCM đi các tỉnh phía Đông, phía Tây và ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hi vọng một tuyến cao tốc xuyên suốt miền Tây không còn xa.

Long An, An Giang dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người

TTO - Ngày 19-2, UBND tỉnh Long An và An Giang đã ra văn bản dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Năm Sửu, đến chợ trâu Nghiên Loan - Phiên chợ thật thà

TTO - Chị mời chào: "Trâu cái 14 tháng tuổi, của nhà nuôi thả, mông to, làm giống tốt lắm." Ông khách đứng ngắm nghía một lúc rồi cầm thừng trâu kéo hếch mũi nó lên để xem răng có đều không, có bị mòn không, răng đều là trâu ăn tốt, khỏe...

'Mấy người có thương Sài Gòn giống tui hông?'

TTO - Ba năm nay, cứ hễ có thời gian rảnh, đặc biệt là vào cuối tuần, Bùi Nguyễn Văn Nguyên lại xách máy đi lòng vòng chụp. Cái thú lê la hết chỗ này đến chỗ kia loanh quanh Sài Gòn để chụp ảnh này vào những ngày sắp Tết lại càng khoan khoái hơn.

Ưu tư Chuột Nhắt và khấp khởi Trâu Vàng

TTO - Vào lúc giao thừa, thay cho các dự định cao cả trong năm mới, tôi chỉ tâm niệm một điều: đừng coi bất cứ thứ gì là đương nhiên cả.

Tết trời Tây không còn là đại khái

TTO - Thói quen lặp lại nhiều thành truyền thống, truyền thống lặp lại qua nhiều thế hệ thành văn hóa, văn hóa định hình nên dân tộc trong mỗi căn tính cá nhân, bất luận anh có mang quốc tịch gì.

Dân trở lại Hà Nội sau tết phải khai báo y tế, chùa Hương không khai hội, đón khách

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu 10.000 tổ giám sát cộng đồng nắm chắc nhân khẩu, yêu cầu khai báo y tế để rõ lịch trình và tình hình sức khỏe.

Bạn trẻ Hải Phòng 'xuyên tết' góp sức phòng, chống COVID-19

TTO - Với tinh thần 'đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên', hàng chục thanh niên TP Hải Phòng đã xung phong làm việc 'xuyên tết' ở các chốt kiểm soát trên địa bàn, chung tay với các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.

Cờ bạc ngày Tết và chuyện nghiên cứu

TTO - Dân gian nói 'cờ bạc là bác thằng bần', còn giới nghiên cứu đúng nghĩa thì thấy đa số cũng là bác thằng bần luôn nên tính theo vai vế thì tay cờ bạc và tay nghiên cứu ngang nhau, do mối bà con này mà có thể kết nối vô một đề tài.

Con trâu trong nghệ thuật tạo hình phương Đông

TTO - Con trâu (bubalus bubalis), hay trâu nước, hay trâu nước châu Á, có nguồn gốc ở tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Hoa. Ngày nay nó đã xuất hiện ở cả năm châu.