16/01/2004 21:24 GMT+7

Tết này xem Thúy Hiền đóng phim

TR.V.
TR.V.

TT - Chiều mồng 3 tết, khán giả truyền hình sẽ được gặp nữ võ sĩ wushu Thúy Hiền trên màn ảnh VTV3. Nhưng lần xuất hiện này của cô không phải là nhân vật trong một cuộc giao lưu, trên sàn đấu hay một đoạn phim quảng cáo nước uống đóng chai hoặc sản phẩm thép.

P2JaIQm1.jpgPhóng to
Nữ võ sĩ Thúy Hiền (vai Diệu - trái) trong Đêm mưa
TT - Chiều mồng 3 tết, khán giả truyền hình sẽ được gặp nữ võ sĩ wushu Thúy Hiền trên màn ảnh VTV3. Nhưng lần xuất hiện này của cô không phải là nhân vật trong một cuộc giao lưu, trên sàn đấu hay một đoạn phim quảng cáo nước uống đóng chai hoặc sản phẩm thép.

Nhà vô địch thế giới cùng chồng cô, là hai nhân vật chính trong bộ phim truyền hình Đêm mưa do Điện ảnh chiều thứ bảy sản xuất. Đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện nhận xét Hiền đóng phim “ngọt” không kém gì biểu diễn đao, thương...

Thúy Hiền vẫn tiếp tục thành công trong năm 2003 với việc tiếp tục đoạt HCV thế giới tại Trung Quốc (tháng 7-2003) và HCV đao thuật tại SEA Games 22, lại vừa được nhận Huân chương Lao động hạng II của Nhà nước. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán rằng sau đúng 10 năm đứng trên đỉnh vinh quang, đã có những đàn em xuất sắc như Mỹ Đức sẵn sàng thay thế cô gái vàng.

Hiền cũng không giấu giếm ý định giải nghệ sau SEA Games 22. Ngay sau SEA Games kết thúc, Hiền đã “khăn gói” theo đoàn làm phim truyền hình Đêm mưa. Dù bộ phim chưa phát sóng nhưng đã có rất nhiều người quan tâm đến cô gái vàng thắc mắc: Hiền đã chính thức gia nhập làng điện ảnh?

“Chưa hẳn, nhưng cũng không còn đứng ngoài xem người ta diễn nữa” - Thúy Hiền cười nói thế và tiếp: “Đêm mưa là bộ phim đầu tiên tôi đóng nhưng không phải lời mời đóng phim đầu tiên mà tôi nhận. Trước đây đã có nhiều đạo diễn mời tôi vào một số vai nhưng phải từ chối vì quá bận tập luyện, thi đấu. Sở dĩ tôi nhận phim này vì được đóng chung với ông xã Anh Tú, và bên cạnh đó cũng đã đến lúc phải nghĩ đến chuyện chia tay thể thao”.

Đạo diễn đã không lầm khi chọn cô võ sĩ xinh đẹp, rất quen thuộc và tự tin với việc xuất hiện trước đám đông vào vai Diệu - cô sinh viên nhà nghèo, mẹ làm nghề quét rác yêu một anh sinh viên cùng trường (Hùng - Anh Tú đóng), con trai cấp trên của mẹ. Dĩ nhiên, tình cảm của đôi trẻ không được hai bên gia đình chấp thuận...

Nhân vật Diệu có một số điểm giống Thúy Hiền là ở tính tự lập, bản lĩnh và quyết đoán nhưng rất giàu tình cảm. Diệu cũng có những ước mơ như Hiền về một gia đình đầm ấm. Vì thế, chuyện diễn xuất với Thúy Hiền đã không trở thành vấn đề như những người lần đầu đứng trước ống kính. Sau khi đóng máy, đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện thở ra nhẹ nhõm vì Thúy Hiền diễn quá được.

Nữ diễn viên Thúy Hiền cũng tỏ ra rất tự tin: “Đóng phim không mất nhiều mồ hôi như tập wushu, cũng không sợ bị chấn thương, chỉ sợ diễn không đạt. Khó nhất là những cảnh khóc và tôi cũng khóc thật luôn vì cũng là người nhạy cảm, dễ nhập vai”.Cũng như khán giả, Thúy Hiền đang hồi hộp chờ đến ngày bộ phim Đêm mưa phát sóng...

TR.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên