13/02/2007 06:32 GMT+7

Tết này tha hồ xem kịch!

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Nếu như tết này chỉ có ba phim Việt lên rạp, thì trên sân khấu kịch ở TP.HCM có đến 26 vở, trong đó có 20 vở mới trình làng.

acEu278Y.jpgPhóng to

Vở Cưới vợ cho ai của sân khấu Idecaf - Ảnh: H.O.

TT - Nếu như tết này chỉ có ba phim Việt lên rạp, thì trên sân khấu kịch ở TP.HCM có đến 26 vở, trong đó có 20 vở mới trình làng.

Trung bình mỗi sân khấu dựng 3-4 vở mới, diễn liên tục ba suất/ngày từ mồng 1-9 âm lịch để khán giả tha hồ chọn lựa.

Đầu tiên phải kể đến sân khấu đại gia Idecaf vốn có lượng khán giả ổn định nhất nhưng vẫn không ngừng làm mới mình qua những vở diễn lạ, thậm chí gây sốc cho người xem.

Trong bốn vở mới: Những con ma nhà hát, Pháp sư xuống núi, Thằng bợm có cái đầu to, Cưới vợ cho ai thì có đến ba vở chứa nhiều yếu tố “bất thường” trong kịch bản, cách dàn dựng và diễn xuất. Cạnh tranh sát nút với Idecaf là sân khấu Phú Nhuận của bà bầu Hồng Vân.

Trong năm qua sân khấu này đã “ghi điểm” lớn trong lòng khán giả lẫn giới chuyên môn với hai vở đinh: Cánh đồng gió Người vợ ma. Thừa thắng xông lên, tết này bà bầu Hồng Vân khá mạnh tay khi đầu tư dàn dựng các vở mới nghe tên đã... choáng!: Nhiệm vụ bất khả thi, Những thám tử kỳ khôi, Làm người ai làm thế! qui tụ toàn bộ dàn “sao” chạy sô khét tiếng như Thúy Nga, Anh Vũ, Việt Hương và những diễn viên trẻ đang lên như Thanh Vân, Thanh Thúy, Hòa Hiệp, Đức Thịnh, Thái Hòa...

Đó là còn chưa kể đến chuyện Hồng Vân quyết định góp phần “xây lại mái nhà xưa” khi đưa một số vở của Phú Nhuận về diễn tết tại 5B: Thiên thần gõ cửa (tác giả Lê Hoàng, đạo diễn Đức Thịnh), Live show những người cha (tác giả Thanh Hương, đạo diễn Minh Béo). Sân khấu nhỏ 5B vốn đang trong thời kỳ thiếu hụt kịch bản hay, diễn viên “sao” nhưng tết này vẫn quyết tâm làm các vở Quan nhất thời, Mèo hoang, Thời email Kính thưa Oshin.

Còn đại gia Phước Sang mặc dù bận rộn với phim tết nhưng vẫn không quên “làm ăn” trên mảnh đất kịch nói béo bở. Nhân dịp năm Hợi, vở... Lò heo quay (tác giả Trần Văn Hưng, đạo diễn Lê Văn Tĩnh) sẽ là vở diễn khai trương mồng 1 tết của Kịch Sài Gòn.

Tết năm nay quả là năm được mùa của Hữu Nghĩa khi anh có đến hai vở kịch dài do anh dựng được diễn tết ở đây: Chọn mặt gửi vàng (tác giả Vương Huyền Cơ) và Chuyên gia tình yêu (tác giả Khưu Ngọc). Vẫn là lối kịch sinh hoạt vui nhộn thường thấy, đạo diễn Trần Ngọc Giàu góp thêm Người chồng bất đắc dĩ (tác giả Viễn Hùng) với sự góp mặt của các nghệ sĩ Hoài Linh, Hồng Nga, Ngọc Giàu, Quyền Linh...

9ibxOMIB.jpgPhóng to
Chương trình Những người thích đùa 4 sẽ được tái diễn tại nhà hát Bến Thành từ mồng 1-16 tháng giêng - Ảnh: T.T.D.
* Vẫn với hai vở diễn hài được đánh giá cao vừa qua: Ra giêng anh cưới em, Người nhà quê cùng một chùm hài kịch ngắn, sân khấu Nụ Cười Mới tết này đã hoàn toàn tự tin trình làng ở địa điểm mới khai trương -193 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM sau ba năm “không chốn nương thân”! “Thỏi nam châm” của sân khấu này chính là danh hài với thân hình “siêu mỏng” Hoài Linh khi anh kết hợp cùng với Chí Tài, Kim Ngọc, Nhật Cường...

* Sân khấu nhà hát Thế Giới Trẻ cũng đã lên kế hoạch diễn tết với chương trình hài kịch ngắn và các vở: Khi người ta yêu, Siêu trộm, Tình vốn là sản phẩm của sân khấu kịch Tao Đàn nay đã đóng cửa.

* Nhà hát Kịch TP vẫn giữ cách làm vừa diễn hài kịch ngắn vừa cho thuê sân khấu để các nhóm hài “dụng võ”. Các vở mới năm nay của nhà hát chủ yếu do đạo diễn Hoàng Duẩn dàn dựng như: Bắt thi (tác giả Nguyễn Thanh Bình), Tình chat (tác giả Uyên Thảo)...

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên