16/01/2010 20:24 GMT+7

Tết đến sớm với các cụ già neo đơn

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (xã Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người già Thạnh Lộc (Q.12, TP.HCM) đã rất vui khi nhận được phần quà tết từ các bạn SV TP.HCM vào sáng nay (16-1).

Hoạt động do Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, nhãn hàng OMO (Công ty Unilever VN) phối hợp thực hiện.

WY8P3xMr.jpgPhóng to
SV tặng quà các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: Trung Uyên

Ngoài hai địa chỉ trên, chương trình tặng 250 phần quà gồm mứt, bánh, sữa cho các cụ già neo đơn tại các địa bàn dân cư, với tất cả 2.000 phần quà trị giá 70 triệu đồng. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, các SV còn tham gia quét vôi, trồng cây...

Những món quà tuy đơn sơ nhưng đã làm ấm lòng rất nhiều cụ già không người thân thích. Cụ bà Trần Thị Lau (86 tuổi) rưng rưng nước mắt, móm mém nói: “Chỗ này xa xôi nên lâu lâu mới có đoàn đến thăm, tặng quà. Có mấy cháu nên không khí vui hơn, lòng cũng bớt buồn, bớt tủi”. Hộp mứt gừng được các cụ bà bóc ngay, mời nhau ăn, xuýt xoa khen ngon.

Cụ Đức Hoa (64 tuổi) xúc động nói: “Một đời tôi côi cút, lang thang rầy đây mai đó, chật vật kiếm sống. Tết gần về, thấy nhớ quê hương lắm. Món quà này không chỉ chăm sóc về vật chất mà còn giúp tôi và nhiều người khác có chút niềm vui trong những ngày gần tết này”.

wTfJWPhv.jpgPhóng to

Cụ bà Trần Thị Lau (86 tuổi) ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa rất vui khi có các bạn trẻ đến thăm và tặng quà - Ảnh: Trung Uyên

x8y0usAU.jpgPhóng to
Các SV tham gia quét vôi một khu nhà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa - Ảnh: Trung Uyên
TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên