30/09/2012 16:25 GMT+7

Terry và Ferdinand - hai nửa buồn vui

MẠNH ĐỨC (tổng hợp từ Dailymail)
MẠNH ĐỨC (tổng hợp từ Dailymail)

TTO - Bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất bóng đá Anh trong vòng 10 năm trở lại đây vừa trải qua giai đoạn thăng - trầm kỳ lạ. Terry được tán tụng trong lúc Ferdinand nhận lời khuyên của HLV Ferguson: “Hãy từ giã đội tuyển”.

TTO - Bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất bóng đá Anh trong vòng 10 năm trở lại đây vừa trải qua giai đoạn thăng - trầm kỳ lạ. Terry được tán tụng trong lúc Ferdinand nhận lời khuyên của HLV Ferguson: “Hãy từ giã đội tuyển”.

Ở loạt trận vòng 6 Premier League vừa kết thúc, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-1 trước Arsenal trong lúc Manchester United (M.U) giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 bởi thất bại 1-2 về tay Tottenham ngay trên sân nhà. Những kết quả trái ngược ấy được tạo nên bởi dấu ấn sâu đậm của Terry và Ferdinand.

Terry nhận được lời tán tụng từ HLV Roberto Di Matteo vì đã chứng tỏ đẳng cấp của một thủ lĩnh trong trận derby thành London. Cầu thủ này trước đó bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) treo giò 4 trận và phạt 220.000 bảng Anh vì tội có lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (em ruột của Rio Ferdinand). Nhưng ông Di Matteo vẫn tin tưởng để Terry mang băng đội trưởng Chelsea và HLV người Ý đã không thất vọng: “Rất tốt. Anh ấy đã thể hiện khả năng lãnh đạo và thật chính xác khi đặt niềm tin vào Terry”.

Trong khi đó Ferdinand có trận đấu thất vọng nhất của riêng mình từ đầu mùa giải khi là nguyên nhân không nhỏ khiến M.U bại trận. Các đường bóng của Tottenham không quá biến hóa nhưng lại có tốc độ cao. Chính Rio Ferdinand là người liên tiếp bị cầu thủ đối phương vượt qua. Sự tụt dốc về mặt thể lực, phong độ ấy thật sự đáng lo. HLV Sir Alex Ferguson của M.U sau trận đấu đã khuyên Ferdinand nên… từ bỏ đội tuyển Anh để tập trung đá cho “Quỷ đỏ”.

Sau bản án do FA đưa ra, Terry bị xác định có tội và đứng trước nhiều khó khăn trong quãng còn lại sự nghiệp. Đội trưởng Chelsea đã từ giã tuyển Anh, và vị trí trung vệ ấy được nhiều người cho là đến lúc phải trả lại cho Ferdinand, y như công lý được trả lại cho hai anh em của họ vậy. Nhưng đúng vào thời điểm thử thách khắc nghiệt nhất, Terry lại tỏa sáng và Ferdinand sa sút…

MẠNH ĐỨC (tổng hợp từ Dailymail)

MẠNH ĐỨC (tổng hợp từ Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên