10/07/2012 02:00 GMT+7

Terry bị tòa cáo buộc kỳ thị chủng tộc

B.N.
B.N.

TT - Trung vệ đội trưởng John Terry (Chelsea) đã bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc ở nơi công cộng nhắm vào hậu vệ da màu Anton Ferdinand (Queen Park Rangers) trong phiên tòa sơ thẩm quận Westminster diễn ra ở London, Anh vào chiều 9-7.

8qHoV8ZI.jpgPhóng to

John Terry êến tòa án Westminster - Ảnh: Reuters

Bằng chứng mà các công tố viên đưa ra trong phiên tòa này là những băng ghi hình cho thấy Terry đã có nhiều lời lẽ sặc mùi phân biệt chủng tộc với Ferdinand trong trận đấu giữa Chelsea với QPR. Tuy nhiên, Ferdinand đã khiêu khích trước khi chế giễu Terry là kẻ đàng điếm, phóng đãng sau vụ quan hệ tình ái bất chính với người yêu của đồng đội cũ Wayne Bridge.

Nếu như bị buộc tội kỳ thị chủng tộc, Terry sẽ phải nộp phạt số tiền tối đa khoảng 25.000 bảng Anh, đồng thời anh cũng sẽ bị cấm thi đấu nhiều trận. Hiện tại trung vệ 31 tuổi này vẫn kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc và phiên tòa sẽ còn kéo dài ít nhất bốn ngày nữa với sự tranh luận gay gắt giữa hai phía. Phiên xử này nhận được sự chú ý theo dõi của nhiều người hâm mộ bóng đá Anh, nhất là những người da màu. Họ đã kéo đến khá đông trước cổng tòa án để la ó, huýt sáo phản đối Terry khi anh đến nghe tòa xét xử.

Đáng lý phiên tòa này đã phải diễn ra cách đây năm tháng nhưng luật sư của Terry đã yêu cầu được tạm hoãn xét xử để trung vệ này toàn tâm toàn ý làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Anh ở Euro 2012. Dù khi ấy mọi chuyện vẫn chưa có gì chắc chắn nhưng Hiệp hội Bóng đá Anh vẫn quyết định tước chiếc băng đội trưởng tuyển Anh của Terry.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên