29/05/2013 08:04 GMT+7

Tên trộm kim cương ung dung tẩu thoát ở sân bay Bangkok

THU ANH
THU ANH

TT - Một tên trộm kim cương người Đức đã bí mật biến mất khi đang quá cảnh tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok (Thái Lan) dưới sự áp giải của hai cảnh sát Úc.

oRbdU1v2.jpgPhóng to
Chân dung của Kohl và Kohl ung dung tẩu thoát (ảnh từ băng ghi hình) do cảnh sát Thái cung cấp - Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post ngày 28-5, vụ việc xảy ra hôm 15-5 khi tên trộm Carlo Konstantin Kohl, 25 tuổi, bị dẫn độ từ Úc về Đức trên chuyến bay của Hãng hàng không Thai Airways và quá cảnh tại sân bay Bangkok.

Vì thời tiết xấu, chuyến bay từ Thái Lan đi Đức bị hoãn, do đó thời gian quá cảnh bị kéo dài và vụ tẩu thoát đã xảy ra.

Cảnh sát Thái khẳng định hai cảnh sát áp giải Kohl đã ngủ quên và khi tỉnh dậy thì tên trộm đã biến mất. Tuy nhiên, phía Úc đã bác bỏ nguyên nhân này.

Cơ quan xuất nhập cảnh Thái cũng cho rằng không thể đổ lỗi cho phía Thái Lan trong chuyện này bởi cảnh sát Úc đã không thông báo cho họ về việc dẫn độ Kohl qua ngả Bangkok.

Kohl đã thụ án tù 1 năm ở Úc và bị dẫn độ về Đức để đối mặt với nhiều tội danh khác như buôn ma túy, cướp bóc... cả ở Đức và Úc.

Hãng tin DPA dẫn nguồn tin giới chức Úc cho biết Kohl đã trốn thoát trong lúc xin đi tắm rửa. Điều tra ban đầu cho biết Kohl đã ngắt nguồn điện ở cửa thoát hiểm trong khu vực giới hạn ở sảnh G của sân bay và thoát ra ngoài.

Cảnh sát Thái đang truy nã y với giá treo thưởng 10.000 baht (khoảng 334 USD).

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên